อย่าโลภนักเลยครับ

Last updated: 13 ก.ย. 2561  |  6724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่าโลภนักเลยครับ

อย่าโลภนักเลยครับ

ขึ้นหัวเรื่องไว้แบบนี้ไม่ใช่นำคำเทศน์ของพระมาเผยแพร่นะครับ แต่นำเรื่องจริงที่กระผมประสพมาจากอาชีพทนายความ ในกรณีที่มีบุคคลตั้งใจมาหลอกเรา โดยเสนอผลตอบแทนที่งดงาม โดยที่เราไม่ได้เหน็ดเหนื่อยอะไร ถึงแม้จะจับตัวบุคคลนั้น และส่งฟ้องศาลได้ แต่หลายคดีกฎหมายก็ไม่สามารถลงโทษจำเลยได้เลย เนื่องจากจำเลยได้หลบหนีในนัดฟังคำพิพากษา และไม่สามารถสืบหาตัวจำเลยได้ 

ครั้นฟ้องเรียกเงินคืน มันก็ฉลาดเหลือหลายซ่อนทรัพย์สินอย่างดี จนไม่สามารถยึดหรืออายัดมาขายทอดตลาดได้ ซึ่งน่าเจ็บใจมากสำหรับผู้เสียหาย  

เราต้องแก้ที่ต้นเหตุ เดี๋ยวนี้นักกฎหมายหรือทนายความแทบจะเดินชนกันตาย และส่วนใหญ่ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ก็ปรึกษาทนายความก่อนสิครับ เวลามีคนมาติดต่อชวนให้ลงทุนหรือทำนิติกรรมอะไร เพื่อผลประโยชน์ของท่าน แต่เชื่อเถอะร้อยทั้งร้อยเวลาเกิดเรื่องจริงไม่มีใครมาปรึกษาหรอก ความโลภมาบดบังปัญญาหมด บางคนไม่ยอมปรึกษาแม้กระทั่งลูกหลาน ปัญหานี้ไม่มีวันหมดสิ้นจริงๆ                               

โดย...ทนายกฤษณะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้