กลโกง..แบบนิ่ม ๆ

Last updated: 13 ก.ย. 2561  |  6678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลโกง..แบบนิ่ม ๆ

กลโกง..แบบนิ่มๆ

การโกงมีหลายวิธี กระผมจะทยอยลงในบทความกฎหมาย วิธีนี้ง่ายจริงๆ เจอมาเยอะ เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่มีเงินเก็บฝากธนาคาร แต่ไม่มีอาชีพอะไรแล้ว ยังชีพด้วยการกินดอกเบี้ย  และบางส่วนจากลูกหลาน วิธีง่ายๆ ก็คือ จะมีคนมาหลอกตีสนิทด้วยวิธีต่างๆ จนรู้จักกันดี แล้วขอกู้เงินโดยให้ดอกเบี้ยสูงๆ เช่นร้อยละ 5 ต่อเดือน ซึ่งก็เท่ากับร้อยละ 60 ต่อปี  ผู้สูงอายุก็ตาลุกโพลง  เพราะปัจจุบันไม่มีรายได้อะไรมากมาย  ดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารก็ถูกแสนถูก ผู้มาหลอกก็ยอมทำสัญญาแถมบอกด้วยว่า มีสัญญาเป็นหลักฐานกลัวอะไรถ้าเบี้ยวก็ฟ้องได้

บางรายสั่งจ่ายเช็คชำระหนี้ล่วงหน้า เมื่อมันได้เงินแล้วก็หายหัวไปเลยครับ ท่านผู้อ่านอาจจะบอกว่ากลัวอะไร  มีสัญญากู้ก็ฟ้องสิครับ..ครับก็ได้แต่ฟ้อง ชนะคดีแน่นอนแต่บังคับคดีไม่ได้เพราะมันไม่มีทรัพย์สินอะไรให้ยึดหรืออายัด อ้าว..ยังเหลือคดีเช็คเด้งอีก   ก็ได้แค่ฟ้องเหมือนกันครับ พวกนี้มันหนีเก่งตามจับลำบาก ยิ่งคดีเช็คเด้งโทษน้อย อายุความแค่ 5 ปี นี่แหละครับเขาเรียกโกงแบบนิ่ม ๆ ใครพบกลโกงอะไรก็นำเผยแพร่กันได้ในห้องบอร์ดแฉกลโกงนะครับ   จะได้รู้กันเป็นความรู้

โดย...ทนายกฤษณะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้