พบทนายต้องพูดความจริง

Last updated: 13 ก.ย. 2561  |  7400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พบทนายต้องพูดความจริง

พบทนายต้องพูดความจริง

ถ้าดิฉันมีปัญหาแล้วไปพบทนายความขอคำแนะนำด้วยค่ะ     
ต้องเล่าความจริงที่เกิดขึ้นโดยละเอียด อย่าปิดบัง ถึงแม้คุณจะเป็นฝ่ายผิด  หรือมีพฤติกรรมที่ไม่ดีอย่างไร   ถ้าคุณปิดบังยังไงทนายความก็รู้อยู่ดี  แต่จะรู้เร็วหรือช้าเท่านั้น  เหมือนดังคำที่ว่า  
"ความลับไม่มีในโลก"    

ถ้าไม่ยอมบอกความจริง จะมีผลเสียอย่างไร
  
จะมีผลเสียอย่างมากเพราะทนายความต้องวางแผนคดี หรือตั้งรูปคดี ถ้าคุณไม่ยอมบอกความจริง รูปคดีจะเปลี่ยนไป ถ้าทนายรู้ความจริงในวันแรกที่พบกัน กล่าวคือจับโกหกได้ ทนายความก็จะหาทางแก้ไข แต่ถ้าทนายมารู้ความจริงเอาในวันหลัง เพราะคุณโกหกเก่ง บางครั้งมันก็สายไปแล้ว เพราะแก้ไขไม่ได้

ทนายลองยกตัวอย่างให้ดูสักหน่อย   
ก็เช่นสมมติว่าคุณต้องการฟ้องหย่าสามี แต่มาโกหกทนายว่าสมัครใจแยกกันอยู่กว่า 3 ปีแล้ว แต่ความจริงคุณมีสามีใหม่ ก็มีชู้นั่นแหละ   ซึ่งไม่มีสิทธิฟ้องหย่า แต่ทนายมารู้เอาหลังจากยื่นฟ้องไปแล้ว แก้ไม่ทันแล้ว คดีก็เสียไปศาลอาจยกฟ้องได้ 

เพราะอะไรเขาถึงไม่ยอมพูดความจริงตั้งแต่วันแรก     
ก็คงกลัวทนายรู้ความจริงแล้วจะรังเกียจไม่ทำคดีให้ ซึ่งคิดผิดทนายไม่เคยรังเกียจเพราะต้องการค่าจ้าง อีกกรณีหนึ่งลูกความรู้อยู่แล้วว่าข้อเท็จจริงเสียเปรียบ มีโอกาสแพ้ แต่แต่งเรื่องให้ทนายไปสู้คดีเพื่อหวังชนะ ไม่รู้คิดไปได้อย่างไร       

โดย...ทนายกฤษณะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้