ทนาย..กับ..ทแนะ

Last updated: 26 เม.ย 2554  |  10527 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทนาย..กับ..ทแนะ


                                                                           ทนาย..กับ..ทแนะ

                     ปัญหาอย่างหนึ่งของทนายความในการทำคดีก็คือ มีบุคคลที่ลูกความนำเข้ามาเกี่ยวข้อง           ซึ่งไม่ได้เป็นทนายความแต่มีความรุ้ทางกฎหมายเล็กน้อย     ส่วนใหญ่ไม่ได้จบกฎหมายมา     เรามักเรียกพวกนี้ว่า  " ทแนะ "    ซึ่งสร้างความอึดอัดใจให้ทนายความที่ว่าความให้เป็นอย่างมาก      ที่น่ารำคาญก็คือทแนะบางคนดันมาสอนทนายความเข้าให้อีก         คนที่จะซวยก็คือลูกความละครับ        เพราะถ้าทนายความที่ขี้ยั๊วะ หรือขี้รำคาญ        อาจจะหาเรื่องแกล้งให้คดีแพ้ไปเลยก็อาจเป็นไปได้         ผมจึงขอแนะนำท่านว่า      ถ้าท่านเชื่อทแนะมากกว่าทนายความที่ท่านว่าจ้างมา      ให้เปลี่ยนทนายความไปเลยจะดีกว่า           แต่ถ้าจ่ายเงินให้ทนายครบแล้วไม่อยากเปลี่ยน          ผมว่าท่านควรเชื่อทนายความดีกว่าครับ
             ปัญหาแบบนี้ความจริงเป็นเรื่องปกติ       เนื่องจากลูกความส่วนใหญ่ไม่มีความรู้ทางกฎหมาย      ซึ่งอาจมีญาติหรือบุคคลที่ตนเคารพนับถือ       และมีความรู้ทางกฎหมายแบบงูๆ ปลาๆ    แต่ประสพความสำเร็จในด้านอื่นเช่น ค้าขายร่ำรวย   จนลูกความยอมรับนับถือว่าเป็นคนเก่ง    แถมมีบุคลิกดีอีก    ยิ่งยอมรับนับถือเข้าไปใหญ่       แต่ตรงกันข้ามกับทนายความบางคนซึ่งเลือกเกิดไม่ได้     มีบุคลิกภาพไม่โดดเด่น     แต่เผลอจ้างไปแล้ว    ผมเจอมาหลายรายที่ลูกความดันไปเชื่อบุคคลที่เป็นแค่  " ทแนะ "   ซึ่งว่าความไม่ได้            ก็แล้วแต่ท่านผลประโยชน์ของท่านนะครับ       จะเชื่อทนาย..หรือ..ทแนะ  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้