บอย

บอย

ผู้เยี่ยมชม

wongsiridej@gmail.com

  สอบถามคดีละเมิดลิขสิทธิ์ครับ (657 อ่าน)

23 พ.ย. 2554 11:04

คือเมื่อวานนี้มีตำรวจโทรมาแจ้งว่า ทางบริษัท แกรมมี่ ได้แจ้งว่าผมได้จำหน่ายซีดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลงของเค้า ในลักษณะขายทางหน้าเว็ปไซด์ ที่ผมทำคือเมื่อมีลูกค้าสั่งมา เราก็จะสั่งกับร้านที่ขายจริงๆ อีกทอดนึง โดยให้เค้าส่งไปรษณีย์ให้ลูกค้าเราเลย ง่ายๆ ก็คือ ผมแค่ได้รับส่วนต่างแผ่นละ 5 - 7 บาท ไม่มีการเก็บสินค้า ไม่มีการผลิต หรือใดๆทั้งสิ้น และเค้าแจ้งว่าจะมีหมายศาลมาในวันที่ 29 / 11 / 2011 นี้ อยากสอบถามว่า

1. ถ้าเค้ามีหลักฐานแค่หน้าเว็ปไซด์ บัญชีธนาคารที่มีชื่อเรา และอาจจะมีสลิปบัญชีที่เค้าล่อสั่งซื้อกับเรา โดยที่ไม่มีของกลาง ไม่มีการผลิต เค้าสามารถฟ้องเราได้ด้วยหรือครับ

2. และถ้าไปขึ้นศาลจะติดคุกมั๊ยอะครับ แล้วถ้ารับสารภาพในชั้นศาลจะโดนค่าปรับเป็น แสนๆ เลยหรือป่าวครับ ถ้าเป็นแสนๆจริงผมคงต้องหนีครับ

3. ทำไม่ตำรวจถึงโทรมาก่อนหละครับ งง!!!!! ทำไมเค้าไม่ส่งหมายเรียกมาเลยละครับ

สุดท้าย ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะครับ ว่าถ้าได้รับหมายศาลมาจริงๆ ต้องทำยังไงครับ และถ้าจ้างทนาย จะมีค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ

** ที่ทำลงไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการครับ ผมนึกว่าตำรวจจะจับได้ก็ต่อเมื่อมาค้นบ้านและมีของกลาง หรือตามแผงลอยที่วางขายกันเท่านั้น เงินจากส่วนต่างที่ได้ก็เดือนละ 3 - 4 พันบาท ซึ่งไม่ได้เยอะอะไรเลย แต่ก็พอค่าเล่าเรียนลูกได้บ้างเท่านั้นเองครับ สุดท้ายอยากฝากเป็นอุท่หรณ์ให้เพื่อนๆด้วยนะครับ เผื่อใครจะทำลักษณะเดียวกับผม **

14.207.244.245

บอย

บอย

ผู้เยี่ยมชม

wongsiridej@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

23 พ.ย. 2554 18:51 #1

1. ไม่จำเป็นต้องมีของกลางครับ และไม่จำเป็นต้องผลิตเอง แค่หลักฐานที่คุณมีเวปไซด์ ลงประกาศขายก็มีความผิดแล้ว
ส่วนหมายศาลที่กล่าวมาในตอนต้น อาจจะไม่มีก็ได้ ตำรวจน่าจะออกหมายเรียกก่อน
2. ถ้าเขาส่งฟ้องจริงๆ และรับสารภาพ คงเสียแค่ค่าปรับ แต่คงไม่ถึงหลักแสนหรอก
3. เหตุที่ตำรวจโทร.มาก่อน สงสัยอยากจับ ประเภทหาเหยื่อก็เป็นไปได้

124.121.130.71

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้