weerawan

weerawan

ผู้เยี่ยมชม

wasipimna@gmail.com

  ขอรบกวนสอบถามเรื่่องรถมอเตอร์ไซค์ชนกับรถยนต์ (856 อ่าน)

26 มิ.ย. 2557 16:56

มีญาติคนหนึ่งขับรถมอเตอร์ไซค์และมีเพื่อนซ้อนท้ายอีก1คน(ไม่สวมหมวกกันน็อคทั้งคู่)ออกจากซอยมาถึงถนนใหญ่เลนฝั่งหนึ่งจะข้ามถนนไปที่เลนอีกฝั่งตรงจุดกลับรถพอดี ลักษณะถนนมี3ช่องทางวิ่งรถ รถมอเตอร์ไซค์ของญาติวิ่งผ่านช่องเดินรถที่1และ2ผ่านมาขณะนั้นถนนโล่งพอเข้าช่องทางเดินรถที่3 (ที่ติดกับเกาะกลางถนน)ก็มีรถยนต์คันนึงวิ่งมาด้วยความเร็วชนในลักษณะประสานงาแต่เป็นด้านหน้าฝั่งซ้าย (ดิฉันไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่ที่บรรยายได้ละเอียดดูจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลมีอยู่3ตัวอยู่ตรงจุดกลับรถพอดีและหันหน้ามาที่เกิดเหตุด้วย)คนขับรถมอเตอร์ไซค์กระเด็นตามรถยนต์ห่างจากจุดเกิดเหตุนิดหน่อย แต่คนซ้อนกระเด็นตกอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ เพียงไม่กี่นาทีก็มีตำรวจจารจรมาถึงเพราะป้อมตำรวจอยู่ห่างไปอีกไม่ไกลจุดเกิดเหตุและมันใกล้เหตุชมชนด้วย คนขับรถยนก็ไม่ได้หนี ภายหลังรถพยาบาลมาถึงและนำผู้บาดเจ็บส่งรพ.คนขับรถมอเตอร์ไซค์บาดเจ็บสาหัสเลือดคลั่งในสมองครั้งแรกที่ไปหมอบอกว่าให้ทำใจอาจไม่พ้นคืนนี้ แต่รุ่งเช้าคนไข้กับตอบสนองทางรพ.จึงส่งตัวไปรักษาอีกรพ.นึงเพื่อทำการผ่าตัดสมองใส่สมองเทียม ขณะนี้ผ่าตัดไปแล้วแต่คนไข้ยังไม่ฟื้น ยังทรงตัวอยู่ ส่วนคนซ้อนพ้นขีดอันตรายแล้วแต่พูดจาไม่รู้เรื่องเพราะสติไม่ดี เหตุการณ์เกิดในวันศุกร์และได้มีญาติให้ปากคำไปบางส่วนแล้ว ส่วนตัวดิฉันเพิ่งรู้ทีหลัง ก็ไปสถานีตำรวจในวันอาทิตย์แต่ไม่พบร้อยเวรที่ทำคดีทราบว่าร้อยเวรเจ้าของคดีนัดคู่กรณีพบกันในวันจันทร์ เห็นแต่รถมอเตอร์ไซค์ของญาติและรถยนต์ของคู่กรณีจอดอยู่ก็ไปถ่ายรูปเก็บไว้ รถมอเตอร์ไซค์ทะเบียนไม่มี พรบ.ไม่มี ส่วนของคู่กรณีทะเบียนกับพรบ.ขาดทั้งคู่ปรมาณ2เกือบ3เดือน
พอถึงวันจันทร์ก็มาพบกันที่สถานีตำรวจ คู่กรณีมากับประกัน เขาไม่มีมนุษยะรรมเอามากๆ ไม่มองไม่สนใจไม่ถามที่คนที่ขับมอเตอร์ไซค์เลยไม่พูดอะไรให้ประกันพูดอย่างเดียว สรุปเขาพูดทำนองว่าทางรถมอเตอร์ไซค์ผิด ขับรถตัดหน้าและเขาจะเรียกค่าเสียหายในการซ่อมรถ ตำรวจก็พูดทำนองเดียวกันว่าฝ่ายเราผิด และคลาดว่าคนขับรถมอเตอร์ไซค์เมาด้วย ทางเราก็ถามว่ารู้ได้อย่างไรตรวจแอลกอฮอล์แล้วหรือ แสดงว่าคุณสอบจากคู่กรณีฝ่ายเดียวใช่หรือไม่เพราะอีกฝ่ายยังนอนไม่ได้สติอยู่รพ.อยู่เลย(ขณะนี้ไม่มีการพูดถึงกล้องวงจรปิดเป็นเพราะตำรวจไม่รู้หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะทางเราก็เพิ่งรู้ทีหลัง) เขาไม่ตอบและ พูดต่อไป และเขากลับบอกกับฝ่ายเราว่าให้เราพูดกับฝ่ายนั้นดีๆ และเราจึงถามต่อไปว่ารถยนต์เขาพรบ.กับทะเบียนขาดนะ แต่ทางนั้นกับเถียงกลับมาว่าไม่ขาดมีครบหมด แต่เราไปดูเห็นว่ามันขาดชัดเจนแสดงว่าโกหก ตำรวจบอกว่าไม่เกี่ยวกันถ้าขาดจริงก็เสียค่าปรับไป สรุปพูดคุยไม่ลงตัวและมันเหมือนไปสู่คดีเอา จึงอยากจะรบกวนถาม
1.จากรายละเอียดที่เล่าไปนั้น ทางเราผิดหรือเปล่าค้ะ พอมีหนทางต่อสู้คดีเรียกค่ารักษาพยาบาลไหมค้ะ2ครอบครัวเลย
2.ถ้าเราจะต่อสู้คดีจะมีโอกาศไหม และเราต้องทำอย่างไรในขั้นตอนต่อไปบ้าง ตอนนี้เรื่องหยุดที่ไปคูยกันในวันจันทร์และไม่มีข้อยุติ ขณะนี้ผ่านมาวันพฤหัสับดีแล้ว เราไม่มีความรู้อะไร เหมือนเรารอแต่ก็ไม่รู้รออะไร หรือว่าเป็นขั้นตอนของทางตำรวจ
3.ตอนนี้คนป่วยยังนอนไม่ได้สติและก็ไม่รู้ว่าจะฟื้นไหม และถ้าฟื้นมาเขาคงจะดำเนินชีวิตเหมือนคนปกติไม่ได้แน่นอน ไหนจะค่ารักษาพยาบาลอีก รบกวนแนะแนวทางด้วยนะค้ะ ร้อนใจมากจริงๆค่ะอยากช่วยครอบครัวเขา

1.10.219.1

weerawan

weerawan

ผู้เยี่ยมชม

wasipimna@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

4 ก.ค. 2557 16:09 #1

ขอโทษที่เข้ามาตอบช้า สรุปสั้นๆ ค่าเสียหายที่จะเรียกคงได้ไม่มากนัก เนื่องจากคนขับรถจักรยานยนต์มีส่วนในการประมาทอยู่ด้วย

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้