ผู้เสียหายในคดีอาญา น.

ผู้เสียหายในคดีอาญา น.

ผู้เยี่ยมชม

piratesnan@hotmail.com

  คดีฆ่าคนตายโดยไตรตรองไว้ก่อน(เป็นผู้เสียหาย) (1140 อ่าน)

6 ก.ค. 2557 12:32

สวัสดีค่ะท่าน ดิฉันเป็นผู้เสียหายในคดี ขอท้าวความข้างต้นดังนี้ค่ะ สามีดิฉัน(ผู้ตาย)ได้ไปร่วมงานทำบุญบ้านญาติก่อนเกิดเหตุป้าของสามีดิฉันได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ซอยถัดไป และได้มีการขึ้นโรงพักเสียค่าปรับและเลิกลากันไป แต่อีกฝ่ายไม่ยอมและได้ข่มขู่ป้าสามีดิฉันว่าจะมาทำร้ายอีก ซึ่งระหว่างนั้นสามีดิฉันซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับปมปัญหาดังกล่าวได้เดินทางไปทำบุญและในตอนเย็นก็ได้รับประทานอาหารอยู่ที่บ้านป้า ซึ่งขณะก่อนเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนั้นไม่ถึงครึ่งชม.ได้มีรถตำรวจนายหนึ่งซึ่งมายังที่บ้านของป้าสามีและได้มีการพูดจาข่มขู่และปลุกปั่นเนื่องจากตำรวจนายนี้มีความสนิทสนมกับคู่กรณี(หลานสาวได้อัดคลิปวิดีโอไว้) เวลาต่อมามีรถยนต์กะบะขับมาจอดบริเวณน่าบ้านพร้อมกับชายคนนึงถืออาวุธปืนและเดินปรี่เข้ามาในบ้าน ซึ่งสามีที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ก็ไม่รู้จักและไม่ทราบว่าเขามาทำไมจึงได้สอบถาม แต่ชายคนดังกล่าวกับพูดจาข่มขู่และถามหาป้าสามีดิฉันเพื่อที่จะทำร้าย ขณะนั้นเองสามีดิฉันซึ่งบอกให้เขากับไปไม่งั้นจะแจ้งตำรวจและได้เกิดปากเสียงกันขึ้น ชายคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนออกกมายิง4-5นัด โดนบริเวณกลางหลังจนสามีล้มลงและได้รีบขับรถหลบหนีไปในที่สุด ระหว่างนั้นญาติๆสามีก็นำตัวส่งรพ.แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา (ทราบต่อมาว่าชายคนดังกล่าวเป็นญาติของคู่กรณีป้า และคนที่ทะเลาะกะป้าได้เป็นผู้บงการชี้เป้าและอยู่เบื้องหลังคดีนี้ ซึ่งมีพยานระบุชัดเจน)

จึงอยากทราบข้อกฏหมายว่า ดิฉันสามารถแจ้งข้อหาใดกับคู่กรณีเ(คนบงการชี้เป้า)เพื่อให้คนร้ายได้รับโทษได้บ้าง ส่วนคนยิงดิฉันแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และดิฉันจะสามารถแจ้งข้อหาอะไรได้อีกเพื่อให้ได้รับโทษสูงสุด ดิฉันจะสามารถแจ้งข้อหาบุกรุก พกพาอาวุธปืนในที่สาธาณะ เพิ่มเติมได้ไหมเนื่องจากเข้ามายิงถึงในบ้านซึ่งอุกอาจมาก รวมถึงจะฟ้องเรียกค่าเสียหายในคดีอาญาร่วมด้วยอย่างไรเพราะมีลูกเล็กและพ่อแม่สามีที่แก่ชรา ขอรบกวนแค่นี้ ขอคุณค่ะ

171.98.234.79

ผู้เสียหายในคดีอาญา น.

ผู้เสียหายในคดีอาญา น.

ผู้เยี่ยมชม

piratesnan@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

6 ก.ค. 2557 13:54 #1

ข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ก็มีโทษสูงสุดในการกระทำครั้งนี้แล้ว ส่วนข่อหาอื่นก็เป็นกรรมเดียวกัน สำหรับผู้จ้างวานถ้ามีหลักฐานก็แจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีได้เลย ค่าเสียหายต้องให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลก่อนถึงจะร้องเข้ามาในคดี

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้