คนบางพลี

คนบางพลี

ผู้เยี่ยมชม

tumwic@yahoo.com

  ล้มละลาย (980 อ่าน)

6 ก.ค. 2557 23:51

ดิฉันอยากทราบว่า การเป็นบุคคลล้มละลาย จะสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้หรือเปล่า ในความหมายคือ ดิฉันมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ หลังจากได้ยอมรับให้ศาลสั่งเป็นบุคคลล้มละลาย เมื่อปี 2012 ประมาณเดือน สิงหาคม ล้มละลายโดยธนาคารกรุงศรีฯ ฟ้องยึดบ้านเพราะดิฉันประสพปัญหา ไม่มีเงินจ่าย ตกงาน เป็นระยะ ทำงานก็ได้เงินไม่พอจะส่ง บ้านที่ธนาคารยึด ณ วันนี้ ก็ ได้ขายให้คนอื่นเรียบร้อย ในกรณีนี้ ดิฉันอยากทราบว่า สถานภาพของดิฉัน ยังคงติดหนี้ธนาคารอีกหรือเปล่า ในเมื่อธนาคารก็ขายบ้านได้แล้ว ในราคาที่ไม่ได้ต่ำเกินไป เพราะติดประกาศขายสูงกว่าราคาที่ดิฉันซื้อไว้เมื่อปี 39 ด้วยซ้ำ ดิฉันไม่เคยเดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ เลย และก็ไม่มีจดหมายมาเลย ทำให้ดิฉันไม่ทราบความเป็นไป รู้จากคนที่เคยล้มละลาย เขาบอกไม่ต้องไป รอ 3 ปี ก็กลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม ทำธุรกรรมได้ แต่อาจจะไม่สามารถกู้ยืม ธนาคารได้เท่านั้น ดิฉันเคยโทร.ไปสอบถาม กรมบังคับคดี เกี่ยวกับบุคคลล้มละลาย เพื่อเช็ค สถานภาพ แต่เขาบอกให้ดิฉันไปที่ กรมบังคับคดี บางขุนนนท์ แทน มันจะยุ่งยากไหมคะ สำหรับการที่ขออนุญาต ไปต่างประเทศ ขออนุญาต ตอบข้อสงสัย ด้วยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง ณ วันนี้ ดิฉันก็ไม่ได้มีงานทำ อาศัยเป็นลูกจ้างร้านขายของเล็ก ๆ น้อย แค่พอให้ไม่เดือดร้อนลูกมากนัก รายได้ตกวันละ 100 กว่าบาทคะ แต่ไม่ได้ทำทุกวัน อยากมีชีวิตที่ดีบ้าง ไม่อยากเป็นภาระของลูก คะ
ขอบพระคุณคะ

171.96.247.15

คนบางพลี

คนบางพลี

ผู้เยี่ยมชม

tumwic@yahoo.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

8 ก.ค. 2557 23:28 #1

ตรงนี้ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าใดนัก แต่เคยถามเพื่อนมันบอกยังไปไม่ได้

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

คนบางพลี

คนบางพลี

ผู้เยี่ยมชม

tumwic@yahoo.com

9 ก.ค. 2557 00:21 #2

เคยเข้าไปอ่านกระทู้ของคุณเดชา (ทนายความ) เขาเอาข้อกฎหมายมาลงไว้ ต้องไปทำหนังสือที่ออกจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ก่อน ก็จะสามารถไปได้ แต่ต้องระบุวันที่ไปและกลับ คุณทนายกฤษณะ บอกอย่างนี้ สงสัยว่าจะต้องเดินทางไป บางขุนนนท์ ก่อนคงจะดีใช่ไหมคะ เพื่อขอทราบรายละเอียดดังที่ได้สอบถามไป ขอบคุณที่ตอบมาณ ที่นี้ นะคะ

171.96.246.147

คนบางพลี

คนบางพลี

ผู้เยี่ยมชม

tumwic@yahoo.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้