สดใส แสนสุข

สดใส แสนสุข

ผู้เยี่ยมชม

rasaporn@gmail.com

  ให้ที่ดินโดยเสน่หา (819 อ่าน)

17 ก.ค. 2557 10:36

มารดาดิฉันเป็นเจ้าของบ้านและที่ดิน ครอบครัวมีบุตร 5 คน และมีลูกเลี้ยงอีก 1 คน ภายหลังลูกเลี้ยงซึ่งยังอยู่กับพ่อแม่มีครอบครัวและบุตร มารดาทำพินัยกรรมยกให้บุตรของลูกเลี้ยงกับบิดา หลังจากนั้นเกือบสิบปี ลูกเลี้ยงมีหนี้สินพนัน มารดาป่วย บิดากลัวว่าทรัพย์สินจะตกกับลูกเลี้ยงที่มีหนี้พนัน จึงทำเรื่องโอนที่ดินและบ้านให้ดิฉันคนเดียว พร้อมทั้งพาแม่ไปยกเลิกพินัยกรรม

แต่ภายในเวลาไม่นาน (ไม่ถึง 6 เดือน) บิดากลับเปลี่ยนแปลง แจ้งให้ดิฉันโอนโฉนดที่ดินและบ้านให้เขาคนเดียว โดยอ้างกับพี่สาวอีกคนว่าจะทำพินัยกรรมยกให้ ซึ่งลูกทุกคนรู้ว่าบิดาหลอกเพื่อเอาทรัพย์นั้น โดยน่าจะวางแผนแต่ต้น ด้วยมารดาดิฉันไม่เคยยินยอมโอนให้บิดาเพียงคนเดียว ด้วยนิสัยส่วนตัวบิดาใช้จ่ายเงินไม่เคยเหลือ ทรัพย์สินอื่นใด ก็ขายหมดค่ะ และช่วงแรกบิดาหลอกให้เชื่อว่าเขาปรับปรุงตัวดีขึ้น และจะไม่ขายบ้านนี้เด็ดขาด ให้เป็นบ้านส่วนกลางของพี่น้องลูกหลาน ดิฉันและพี่น้องจึงเชื่อ รับโอนโฉนดมา

ดิฉันควรทำอย่างไรดี ที่จะไม่ให้สมบัติที่เหลือนี้อยู่กับบิดา แต่ต้องการให้เป็นสิทธิของบุตรทุกคนตามกฎหมายเลย (พี่น้องรวมดิฉันไม่มีปัญหาระหว่างกัน) ดิฉันควรทำอย่างไรดีคะ หากบิดาถอนคืนการให้นี้ ปัจจุบันมารดาป่วย และพ่อเอาตัวแม่ไว้ที่บ้าน ไม่ให้มาอยู่กับพี่สาว ทั้งที่ดูแลได้ดีกว่า

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

203.148.174.126

สดใส แสนสุข

สดใส แสนสุข

ผู้เยี่ยมชม

rasaporn@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish@krishnalawyer.com

18 ก.ค. 2557 21:26 #1

ก็ไม่ต้องโอนให้บิดาก็หมดเรื่อง ส่วนการถอนคืนการให้มันต้องมีเหตุเนรคุณ

1.47.70.102

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish@krishnalawyer.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้