ธนกฤต

ธนกฤต

ผู้เยี่ยมชม

kingcolerbox199@gmail.com

  ฟ้องพ่อแมตนเองฐานทำให้ผู้อื่นหมิ่นประมาทตนเองได้หรือไม่ (536 อ่าน)

14 ต.ค. 2557 20:25

สวัสดีท่านทนาย กฤษณะ จุฑาธิปไตย ครับ ผมมีเรื่องรบกวนปรึกษาท่านดังนี้ครับ ผมชื่อธนกฤต คือเมื่อ 15 ปีที่แล้วผมทะเลาะกับพ่อแม่หลายเรื่องผมจึง ตัดสินใจพาภรรยาที่ท้อง 2 เดือนได้ หนีออกจากบ้านไปตายเอาดาบหน้าดีกว่าอยู่ที่บ้านพ่อแม่ จนเมื่อ 2ปีที่แล้ว
ได้มีการจัดเลือกตั้งผู้ว่า กทม ผมจึงได้กลับไป เพื่อเลือกตั้ง และตรวจสอบรายชื่อว่าตนเองมีสิทธิหหรือไม่ เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำหน่อยได้ตรวจ ชื่อและที่อยู่ ปรากฏว่าไม่ตรงกับที่อยู่ในทะเบียนบ้านปัจจุบัน เจ้าหน้าที่บอกว่าคุณถูกย้ายทะเบียนบ้านไปอยู่อีกบ้านเลขที่
ผมจึงงงมากว่าใครย้ายและย้ายไปอยู่บ้านใคร แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าผมสามารถใช้สิทธิได้ ผมจึงถามกับเจ้าหน้าที่ว่าใครมีสิทธิย้ายผม
เจ้าหน้าที่บอกว่าก็คนที่เป็นเจ้าบ้านหลังที่คุณอยู่เดิมนั่นแหละ ผมจึงตอบกับไปว่าก็แม่ผมไงเจ้าบ้าน เจ้าหน้าจึงพูดแบบอมยิ้มว่า สงสัยจะถูกตัดออกจากกองมรดกแล้วละ ในวันนั้นผมจึงรู้สึกอับอายและน้อยใจมากว่า พ่อแม่เขาทำเราได้ขนาดนี้ เขาคงเกลียดเรามากซินะ
หลังจากนั้นผมจจึงได้สอบถามกับป้า ว่าบ้านเลขที่ ที่ผมถูกย้ายไปคือบ้านที่พ่อแม่ปล่อยให้คนอื่นเช่าอยู่ หลังจากนั้นคนแถวบบ้านก็รู้ว่า
ผมและพี่ชายก็ถูกย้ายออกจากทะเบียนบ้านที่อยู่กันมาตั้งแต่เล็กด้วยเช่นกัน(พี่ชายก็ทะเลาะกับพ่อแม่ด้วย)เหลือแต่น้องสาวคนเดียว
ที่อยู่ในทะเบียนบ้านพ่อแม่ครับเพราะ น้องสาวเป็นคนอ้อนพ่อแม่เก่ง หลังจากนั้นผมก็กลับไปเยี่ยมป้าที่บ้านแต่คนที่อยู่บ้านเช่าของพ่อแม่ของป้าของอา ก็จะมองด้วยสายตาดูถูกว่าถูกตัดออกจากมรดกและจะกลับมาทำไมอีก ยังมีอีกหลายเรื่องที่ผมไม่อยากพูดในที่นี้
จึงกราบเรียนท่านทนาย กฤษนะ จุฑาธิปไตย ช่วยตอบมา ณ โฮกาสนี้ ว่าผมสามารถฟ้องพ่อแม่ตนเองที่ย้ายผมและพี่ชายออกจากทะเบียนบ้านโดยไม่แจ้งให้ทราบและทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้หรือไม่ ทั้งแพ่งและอาญา ได้หรือไม่ครับ

49.230.69.189

ธนกฤต

ธนกฤต

ผู้เยี่ยมชม

kingcolerbox199@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

15 ต.ค. 2557 10:33 #1

[size=150%]ฟ้องพ่อแม่ตนเองไม่ได้ครับ ผมขอให้ความเห็นส่วนตัวด้วยว่าแค่คุณคิดเรื่องนี้ก็ผิดและบาปอย่างมหันต์ หน้าที่ของคุณไม่ใช่ไปฟ้องพ่อแม่ แต่ต้องตอบแทนพระคุณท่าน จำคำเตือนของผมไว้ ถ้าผมคิดผิดผมจะกราบตีนคุณ[/size]

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้