Downy

Downy

ผู้เยี่ยมชม

Downngamsanga@gmail.com

  สอบถามเรื่องคดีความอาญากรณีข่มขื่น บุกรุกยามวิกาล (2017 อ่าน)

23 พ.ย. 2557 18:54

ขอรบกวนสอบถามค่ะ คือพ่อของดิฉันถูกศาสชั้นต้นตัดสินจำคุก8ปีและปรับ40000 บาท ใขข้อหาขมขื่นและบุกรุกในยามวิการ โดยแบ่งเป็นข้อหาข่มขื่น 1 กรรม 4 ปี และบุกรุก 2กรรม กรรมละ 2ปี รวม 4ปี เป็น 8 ปี เหตุที่เกิด คือ ถูกเพื่อนบ้านตรงข้ามซึ่งรู้จักกันดีแจ้งความจับ แต่เรื่องจริงคือฝ่ายนั้นยินยอม แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานชัดเจนทั้งสองฝ่าย และประกอบกับตกลงกันไม่ได้ จึงสู้คดีจนศาลตัดสินให้พ่อดิฉันเป็นฝ่ายผิด ฝ่ายจำเลยก็อายุ 50 อัพแล้วค่ะ เขาต้องการเงิน ตอนนี้ยุในระหว่างขอยื่นอุทร ดิฉันจึงอยากทราบว่า ถ้าเราจะสู้คดีชั้น อุทรเราน่าจะไปทางไหนค่ะ ที่จะทำให้พ่อหนูไม่ต้องติดคุก มีโอกาสที่จะรอลงอาญาได้หรือไม่ เพราะตอนนี้พ่อของดิฉันอายุ56 ปีแล้วค่ะ ช่วยตอบด้วยน่ะค่ะ ดิฉันไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย สงสารพ่อมากค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ และรบกวนอีกเรื่องค่ะ พ่อดิฉันมีอาชีพขับรถบรรทุก มีคดีความไม่สามารถต่อไปขับขี่ได้ อยู่ระหว่างยื่นอุทร เราจะมีวิธีใหนที่จะทำให้พ่อขับรถได้โดยไม่โดนถูกจับใบขับขี่ค่ะ ตำรวจเขาจะเข้าใจไหมค่ะ เรามีอาชีพนี้ ถ้าไม่ทำเราก็ไม่มีเงิน และขนส่งไม่สามารถต่อให้เราได้ ช่วยแน่ะแนวทางด้วยค่ะ

27.55.223.221

Downy

Downy

ผู้เยี่ยมชม

Downngamsanga@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

24 พ.ย. 2557 11:37 #1

การยื่นอุทธรณ์ ต้องเป็นข้อเท็จจริงที่ยุติแล้วในการสืบพยานของศาลชั้นต้น ส่วนจะพิมพ์ข้อความอย่างไรลงไปในอุทธรณ์ ผมคงตอบไม่ได้หรอก เพราะจำเลยมีทนายความอยู่แล้ว และจำเลยไม่ได้แต่งตั้งผมอย่างเป็นทางการ

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้