แม่ที่รักลูกมาก

แม่ที่รักลูกมาก

ผู้เยี่ยมชม

aranchaya.k@gmail.com

  ฝ่ายชายฟ้องถอนอำนาจปกครองบุตรจากเราค่ะ (2010 อ่าน)

25 มี.ค. 2558 03:38

สวัสดีค่ะ ดิฉันกับสามีหย่าร้างกันมาตั้งแต่กันยายนปี2553 ตามทะเบียนหย่าอำนาจการปกครองบุตรเป็นของฝ่ายหญิงค่ะ หลังจากหย่าฝ่ายชายมาเอาลูกไปแล้วกีดกันไม่ให้ดิฉันเจอลูก ดิฉันจึงไปฟ้องร้องและได้ลูกคืนมา ซึ่งในขณะนั้นลูกสาว1ขวบ แต่ฝ่ายชายไม่เคยให้ค่าเลี้ยงดูลูกเลยนะคะ ตั้งแต่หย่าจนถึงวันนี้ ลูกก็จะ5ขวบแล้ว ดิฉันเป็นคนเลี้ยงลูกเองมาตลอด ซึ่งตลอด4ปีที่ผ่านมา ฝ่ายชายมักจะหาเรื่องกลั่นแกล้งตลอดค่ะ พอดิฉันมีครอบครัวใหม่และมีลูกชายอีกคน เขาก็แอบติดต่อมาทางสามีดิฉันและใส่ไฟดิฉันต่างๆนาๆ จนดิฉันและสามีก็ต้องเลิกรากัน และดิฉันเป็นคนดูแลลูกทั้งสองคนเอง โดยที่ฝ่ายชายทั้งสองไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูลูกทั้งเลยสักบาทเดียวค่ะ และดูฉันก็ดูแลลูกทั้งสองได้เป็นอย่างดี ทั้งความเป็นอยู่กายและใจ ดิฉันมีเงินเก็บและรายได้จากการขายของทางอินเตอร์เน็ท 35,000-50,000 ส่วนฝ่ายชายทำงานเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาล เงินเดือน 11,000 ไม่มีเงินเก็บค่ะ อันนี้เขาพูดในศาลเอง บางทีทะเลาะกันมากๆ และเมื่อปลายเดือนกันยายน2557ที่ผ่านมา ฝ่ายชายมาลักพาตัวลูกไปจากดิฉันอีกครั้ง ลูกสาวอยู่กับป้า(พี่สาวดิฉันเอง)ที่บ้านของดิฉัน ซึ่งตอนนั้นดิฉันอยู่ต่างจังหวัด แล้วด่าทอ ท้าทายดิฉันว่า ถ้าอยากได้ลูกคืนก็ไปฟ้องเอา หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ดิฉันจึงไปแจ้งความฝ่ายชายไว้ แล้วพอลูกเปิดเทอม ดิฉันจึงแอบไปที่โรงเรียนและแย่งตัวลูกคืนมา เพราะฝ่ายชายสั่งครูประจำชั้นไว้ว่า ห้ามให้ดิฉันเจอลูกสาว ทั้งๆที่ดิฉันเป็นคนพาลูกสาวไปสมัครเรียนที่นั่น และไปรับ-ส่งบ่อยครั้ง ครูก็รู้จักดิฉัน และวันนั้นดิฉันนำคำสั่งและทะเบียนหย่าไปยืนยันกับครูแล้วว่า ดิฉันมีอำนาจปกครองบุตร ดิฉันมีสิทธิ์ที่จะรับลูกได้ แต่ครูกลับไปช่วยฝ่ายชายพยายามกีดกันไม่ให้ฉันพาลูกมา พอดิฉันแย่งตัวลูกมาได้แล้ว ฝ่ายชายก็ไปฟ้องร้องเพื่อถอนอำนาจปกครองดิฉันและจะเอาลูกไปดูแลเอง คุณครูไปเป็นพยานในชั้นศาลให้กับฝ่ายชายอีกด้วยค่ะ และช่วงเวลาที่เขาฟ้องร้อง ดิฉันพาลูกสาวไปเยี่ยมคุณแม่ที่ต่างประเทศ ในใจดิฉันต้องการเพียงแค่ความสุขที่ได้อยู่กับลูก กแม่ ดิฉันเหนื่อยที่ต้องมาสู้รบปรบมือกับผู้ชายแบบนี้ ซึ่งเขาพยายามเอาเปรียบดิฉันทุกทาง ทั้งๆที่ดิฉันต้องหาเงินดูแลลูกเองมาตลอดสาเหตุที่เลิกกันเพราะเขาติดการพนันบอลหนักมาก อีกทั้ง ไพ่ สนุ๊กเกอร์ และตบตีดิฉัน ดิฉันไม่ได้ไปขึ้นศาลด้วยตัวเอง แต่แต่งตั้งทนายไปแทนค่ะ
**ดิฉันอยากถามว่า ตามรูปคดีนี้
-ที่เขาฟ้องร้องถอนอำนาจปกครองบุตร เขามีสิทธิ์ชนะหรือไม่คะ
-แล้วดิฉันหรือเขามีสิทธิ์ที่จะได้ดูแลลูกคะ
-ถ้าดิฉันไม่ให้เขาเจอลูกจะได้หรือไม่คะ

ตั้งแต่ที่ดิฉันได้ลูกคืนมา ดิฉันก็พาลูกทั้งสองย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด เพราะดิฉันต้องการความปลอดภัย การทำมาหากิน ดูแลลูกๆและความสุขของชีวิต จนมาถึงตอนนี้มาอยู่ที่ต่างประเทศ ที่ดิฉันไม่อยากให้เขาเจอลูกอีกเพราะกลัวว่าเขาจะไม่คืนลูกให้ และเป็นห่วงลูกต่างๆนาๆจนไม่เป็นอันกินอันนอน และดิฉันจะพาลูกย้ายไปอยู่ต่างประเทศค่ะ
รบกวนช่วยไขข้อข้องใจให้ดิฉันด้วยค่ะ..ขอบพระคุณค่ะ

182.53.166.236

แม่ที่รักลูกมาก

แม่ที่รักลูกมาก

ผู้เยี่ยมชม

aranchaya.k@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้