deer

deer

ผู้เยี่ยมชม

kwang_beauty@hotmail.com

  เซ็นชื่อเป็นผู้เช่าซื้อรถที่ติดไฟแนนซ์ให้นาย ตนเองกำลังจะถูกยึดทรัพย์ จะดำเนินการกับเจ้าของรถอย่างไร (385 อ่าน)

1 เม.ย 2558 14:46

สวัสดีค่ะคุณทนาย คือมีเรื่องรบกวนสอบถามค่ะ ตอนนี้พ่อถูกศาลส่งหมายไปที่บังคับคดีเพื่อทำการยึดทรัพย์ขายทอดตลาด เนื่องจากว่าพ่อได้เซ็นชื่อเป็นผู้เช่าซื้อรถที่ติดไฟแนนซ์อยู่ เนื่องจากว่าเจ้าของรถนั้นเป็นผู้บังคับบัญชาของพ่อค่ะ พ่อเซ็นชื่อเป็นผู้เช่าซื้อให้ ตกลงผ่อนค่างวดเดือนละ เกือบ 7,000.-บาท โดยผู้บังคับบัญชาของพ่อตกลงจะชำระค่างวดให้ จนเวลาผ่านมา ธนาคารแจ้งหนังสือมาว่าไม่ได้ชำระค่างวด พ่อก็โทรไปบอกให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งเขาก็รู้ดีว่าไม่ได้จ่ายค่างวดเลย จนเวลาผ้่านมาพ่อต้องไปขึ้นศาลเพราะถูกฟ้อง ครั้งที่2 ศาลส่งหมายมาว่าตอนนี้ให้ชำระหนี้ตามคำพิพากษา ซึ้ง เงินอยู่ที่ เกือบ 4แสน ภายใน 15 วันศาลจะส่งเรื่องไปบังคับคดี ก็มีการไปถ่ายรูปบ้านแล้วแต่โจทก์คงยังไม่ได้ตั้งเรื่องค่ะ บ้านที่พ่ออยู่เป็นของปู่ค่ะ พ่อมีรถคันเดียว ตอนนี้พ่อก็อายุเยอะแล้ว โทรคุยกับผู้บังคับบัญชาเขาก็เฉยมาตลอด เพราะเขาไม่ได้เดือดร้อนด้วย ถามว่ารถอยู่ที่ไหนเพราะโทรไปคุยกะธนาคารเขาต้องการรถคืน ผู้บังคับบัญชาบอกว่า รถอยู่ที่ลูก คือเขาไม่รับผิดชอบเลย เราจะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ จะแจ้งตำรวจว่ารถหายได้ไหม แล้วทรัพย์ไม่มีให้ยึดถ้าสืบทรัพย์แล้วธนาคารจะทำอย่างไร หักเงินเดือนพ่อหรือป่าวค่ะ พ่อรับราชการค่ะ ธนาคารจะฟ้องอาญาพ่อไหมค่ะ จะจัดการกับผู้บังคับบัญชาอย่างไร รบกวนหน่อยค่ะ ขอบคุณมาก

123.242.156.185

deer

deer

ผู้เยี่ยมชม

kwang_beauty@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

3 เม.ย 2558 20:40 #1

ร้องเรียนไปที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดเลยครับ ส่วนการอายัดเงินเดือนทำไม่ได้เพราะพ่อเป็นข้าราชการ สำหรับคดีอาญาถ้าธนาคารฟ้องก็ต่อสู้คดีได้

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้