Madame

Madame

ผู้เยี่ยมชม

yam-dream@hotmail.com

  ผู้ค้ำประกันรับราชการทหาร (1529 อ่าน)

1 พ.ค. 2558 13:52

กรณีที่ผู้ซื้อคืนรถยนต์ไปแล้วแต่ธนาคารขายทอดตลาดมีส่วนขาดให้ไปชำระอีก 109,000 แต่มีจดหมายทวงไปทางผู้ค้ำผู้ซื้อไม่ได้ซึ่งทางศาลจึงบังคับกับผู้ค้ำเพราะบอกว่าติดต่อผู้ซื้อไม่ได้แต่ผู้ค้ำรับราชการทหารซึ่งศาลไม่สามารถอายัดเงินเดือนได้ และไม่มีทรัพย์สินใดๆให้ยึดได้ และผู้ซื้อไม่มีทรัพย์สินมีค่าแต่ตกลงกับผู้ค้ำให้เป็นฝ่ายรับผิดชอบคนเดียวกับทางศาลได้หรือไม่จะมีผลต่ออาชีพราชการหรือไม่ เพราะผู้ซื้อและผู้ค้ำได้ตกลงกันว่าจะให้เงินหรือสินไหมแก่ผู้ค้ำต่างหากโดยให้ผู้ค้ำบอกกับศาลว่าจะขอชำระแทนผู้ซื้อเพราะไม่สามารถติดต่อผู้ซื้อได้ ไม่ทราบว่าศาลจะยอมไหมและจะเลิกติดตามทรัพย์สินผู้ซื้อหรือไม่ จะมีผลอะไรตามมาภายหลังหรือไม่ และผู้ซื้อกับผู้ค้ำตกลงยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรและมีพยานรับทราบแบบถูกต้องกันไว้ ถ้ามีปัญหาภายหลังจะกับผู้ซื้อจะใช้เอกสารฉบับนี้ในการบังคับเอาผิดกับผู้ค้ำได้หรือไม่

223.206.31.108

Madame

Madame

ผู้เยี่ยมชม

yam-dream@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

1 พ.ค. 2558 16:18 #1

ตอบตามหลักกฎหมายก็แล้วกัน ถ้าผู้ค้ำประกันชำระหนี้ให้เจ้าหนี้ หรือถูกเจ้าหนี้บังคับคดีได้ ก็สามารถไล่เบี้ยเอากับผู้เช่าซื้อได้โดยที่ไม่ต้องมีสัญญาต่อกันไว้นะครับ

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้