ป้า

ป้า

ผู้เยี่ยมชม

dobiray@hotmail.com

  ฝ่ายชายอยากขออำนาจศาลในการเลี้ยงดูบุตร (230 อ่าน)

19 ม.ค. 2559 17:38

[size=150%]ในฐานะเป็นป้าของเด็กนะคะ

คือ พ่อและแม่เด็กไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรสกัน คลอดน้องตั้งแต่อายุไม่ถึง20กันทั้งสองฝ่าย บุตรอยู่บ้านฝ่ายชายตลอดตั้งแต่เกิด บ้านฝ่ายชายเป็นคนเลี้ยงดูตั้งแต่เกิดจนตอนนี้น้องอายุ 3 ขวบครึ่งแล้ว (ตอนนี้พ่อแม่เด็กเลิกลากันไป)
ฝ่ายหญิงออกจากบ้านฝ่ายชายไปตั้งแต่ลูกอายุได้ขวบกว่าๆ แล้วไม่เคยมาเยี่ยมลุก ถ้าบ้านฝ่ายชายไม่โทรไปให้มาเยี่ยมลูกบ้างก็จะไม่มา อีกทั้งตอนนี้ฝ่ายหญิงได้อาศัยตามบ้านเพื่อนซะส่วนใหญ่ บางครั้งถึงไปบ้านญาติบ้าง ฝ่ายหญิงจะเรียนจบ ม.6มีนาคมนี้ค่ะ ตอนนี้ก้ไม่ได้ทำงาน ชอบเที่ยวกลงคืน ส่วนฝ่ายชายเกณฑ์ทหาร จะปลดเดือนเมษายนนี้ค่ะ ฝ่ายหญิงและญาติไม่เคยส่งเสียหรือเลี้ยงดูเด็กเลย ตอนนี้พอบ้านฝ่ายชายตามตัวฝ่ายหญิงให้มาเซ็นต์เอกสารเกี่ยวกับลูก เขาก็ไม่มา ตามตัวก็ยาก แต่ฝ่ายหญิงก็ไม่เอาลูกไปเลี้ยงเอง ตอนนี้กลัวค่ะว่าฝ่ายหญิงเองจะเอาลูกไปจากบ้านฝ่ายชาย แต่คงเลี้ยงเองไม่ได้อาจจะให้ญาติของตนเลี้ยง ตั้งแต่คลอดก็ไม่ยอมให้นมน้องให้ได้ไม่ถึงเดือน ไม่เคยตื่นมาดูแลอาหารการกินลุกหรือรับส่งลูกไปโรงเรียน ทางโรงเรียนก็ยังถามว่าทำไมแม่น้องไม่เคยมารับส่งเลย ทุกอย่างปู่ย่า เป็นคนทำค่ะ

แบบนี้ จะมีทางไหนแนะนำได้มั้ยคะ ให้อำนาจในการปกครองเป็นของฝ่ายชายบ้าง หรือหากฟ้องร้อง ฝ่ายชายมีพอมีหวังได้บุตรมาเลี้ยงดูมั้ยคะ และหากจดทะเบียนรับรองบุตร จะเกิดผลดีหรือเสียอย่างไรต่อฝ่ายชายมั้ย[/size]

183.89.211.49

ป้า

ป้า

ผู้เยี่ยมชม

dobiray@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้