ปัน

ปัน

ผู้เยี่ยมชม

pan@compow.net

  ต้องการหย่ากับภรรยาเก่า (203 อ่าน)

31 ม.ค. 2559 11:08

สวัสดีครับ ผมต้องการหย่ากับภรรยาเราแยกกันอยู่มาประมาณ 10 ปี ผมอยู่กินกับภรรยาเพราะเธอตั้งท้องในระหว่างที่เธอท้อง เธอพยายามทำแท้งแต่ไม่สำเร็จ เมื่อเธอใกล้คลอดผมจึงได้จดทะเบียนกับเธอ แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนเจ้าชู้ จึงมีปากมีเสียงกันอยู่เสมอ ในระหว่างอยู่ด้วยกันผมทำงานบ้านเลี้ยงลูก ส่วนเธอไม่ค่อยได้เลี้ยงลูก ผมจึงให้ญาติผู้ใหญ่ของผมมาช่วยเลี้ยง เพราะผมต้องทำงานจึงมีเวลาน้อยนอกจากหลังเลิกงานเท่านั้น หลังจากนั้นเธอพาทอมเข้ามาอยู่กินหลับนอนกับเธอที่บ้าน แม้ว่าผมจะยังที่บ้านก็ตาม จากนั้นผมจึงขอแยกกันอยู่กับเธอ หนี้สินที่มีผมเป็นคนจ่ายเองทั้งหมดจึงทำให้ไม่มีเงินพอที่จะส่งเสียให้ลูก หลักจากผมออกจากบ้านมาได้ 2 ปี ผมได้พบกับผู้หญิงคนใหม่ เธอดีกับผมมากและเธอเองก้เข้าใจว่าผมยังไม่ได้หย่าแต่เธอก้ไม่มีปัญหาอะไร และไม่เคยเรียกร้องให้ผมรีบไปหย่ากับภรรยาเลย ผมอยู่กินกับเธอเข้าปีที่ 8 หนี้สินที่ผมมีก้ทยอยใช้จนเกือบหมด และผมกับเธอต้องการจะซื้อบ้าน ซึ่งปัจจุบันเราเช่าห้องอยู่ไม่ แต่ติดที่ว่าเธอกู้คนเดียวไม่ผ่าน จำเป็นที่จะต้องกู้ร่วมกับผมเพราะพ่อแม่พี่น้องเธอไม่สามารถกู้ได้เนื่องจากว่าไม่มีเงินเดือนประจำ ผมจึงจำเป็นต้องให้ภรรยาเซ็นใบหย่าให้  ตอนแรกตกลงกันว่าผมต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูให้เดือนละ 7000 บาท และประกันชีวิตของผมที่บริษัท ต้องให้ลูก 50% ผมจึงตกลงและนัดว่าวันที่ 4 ก.พ.59 เราจะไปเซ็นใบหย่าและทำสัญญากัน และหลังจากที่ตกลงกันแล้วได้ 2 วัน เธอโทรมาบอกว่าเธอต้องการ 20% ของเงินโบนัสของผมทุกปี ซึ่งผมรู้สึกว่ามันไม่เป็นธรรมกับผม เพราะเงินเดือนผมก้น้อยนิด และยังต้องจ่ายหนี้สินส่วนที่เหลือ ส่วนเรื่องบ้านที่จะซื้อแฟนใหม่ผม เธอจะเป็นคนจ่ายเอง ส่วนภรรยาเธอบอกว่าถ้าไม่ได้ตามที่เธอต้องการ ก้ให้ไปฟ้องหย่าเอา คือผมรู้สึกไม่เป็นธรรมทั้งที่เธอเองก็อยู่กินกับทอมฉันสามีภรรยา
- ผมสามารถฟ้องหย่ากับเธอได้มั๊ยครับ
- แล้วผมมีโอกาสชนะมั๊ยครับ หากเธอเอาเรื่องที่ผมมีคนอื่นในระหว่างที่แยกกันอยู่
- อีกทั้งเธอเคยเข้ารับการรักษาอาการทางจิต
- และผมจะชนะมั๊ยครับหากเธออ้างที่ผมไม่ได้ส่งเสียงเลี้ยงดูลูกในระหว่างที่แยกกันอยู่ เพราะผมต้องใช้หนี้ที่มีทำให้ไม่สามารถส่งเสียได้ แต่ตอนนี้ผมพร้อมที่จะส่งเสียให้ตามที่เรียกร้องมา เดือนละ 7000 บาท
- ศาลจะให้ลูกชายที่เป็นออทิสติกอยู่กับฝ่ายไหนครับ เพราะเธอไม่ต้องการลูกแต่บ้านเธออยู่ใกล้กับโรงเรียนเด็กพิเศษ และญาติผู้ใหญ่ของผมยินดีเลี้ยงลูกให้ที่บ้านของเธอ
- ผมไม่มีทรัพย์สินหรือสินทรัพย์อะไรนอกจากเงินเดือนและหนี้สินที่มีเท่านั้นครับ
ผมรบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ

171.7.77.24

ปัน

ปัน

ผู้เยี่ยมชม

pan@compow.net

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้