รัตติกาล

รัตติกาล

ผู้เยี่ยมชม

notezza@yahoo.com

  ดาวน์รถมาแล้วเอาไปขาย (219 อ่าน)

13 ก.ค. 2559 23:58

รบกวนสอบถามครับ เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายผมเค้า เสพยาครับ แต่ตอนนี้ติดคุกอยู่กำลังจะออกในเร็วๆนี้ครับ ติดนานแล้ว ตอนนี้คิดได้ อยากกลับตัวกลับใจ แต่ว่าเพิ่งทราบเรื่องว่า เค้าเคยไปดาวน์รถจักรยานยนต์มาเพื่อขาย และไม่ส่งค่างวดเลย เค้าบอกว่าทำไว้หลายบริษัทมาก ไม่แน่ใจว่า 3-4 คัน หรือมากกว่า เพราะเรื่องน่าจะผ่านมาประมาณ 5-7 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีเอกสารไฟแนนซ์ส่งมา แต่ผมไม่ได้สนใจ จนย้ายบ้านไม่มีใครอยู่ที่อยู่เก่าหมดแล้ว ทีนี้อยากทราบว่า
1.คดีแบบนี้เป็นคดีแพ่ง หรืออาญาครับ
2.ถ้าเราไม่จ่ายจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่เค้าถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว
3.ถ้าเราไม่จ่าย เราจะสามารถทำพาสสปอร์ท แล้วออกนอกประเทศได้มั้ยครับ (งานผมต้องเดินทางไปต่างประเทศเรื่อยๆถ้าพี่ชายออกมา ก็อยากให้เค้ามาช่วยงานครับ)
4.อายุความจะนานขนาดไหนครับ ถ้าไม่จ่ายแล้วปล่อยไว้คดีจะจบมั้ยครับ
5.ถ้าอยากเคลียร์ตัวเค้าเอง ไม่ทราบว่าต้องทำยังไง จ่ายเงินแล้วจบมั้ย (คือผมไม่รู้ยอดเงินที่แท้จริง เลยไม่รู้ว่าจะมีจ่ายหรีอไม่)
6.ถ้าต้องการจ่าย ต้องติดต่อที่ไหนอย่างไรครับ


7.เค้าเคยหนีคุมประพฤติในคดีเสพ แต่ผมไปตามเรื่องที่คุมประพฤติเพื่อให้ฟ้องมาทีเดียว ให้เค้าเพิ่มโทษแล้วจบเรื่องนี้ไป เค้าแจ้งว่าเรื่องส่งกลับไปที่ ส.น.แล้วทำอะไรไม่ได้ แล้วอยู่ๆก็มีรายชื่ออายัดพี่ชายผมในคุก ถามจากเจ้าหน้าที่ได้ความว่า หลังจากที่ปล่อยตัวแล้ว ตำรวจจะไปรอรับเพื่อบำบัด (ผมไม่เข้าใจว่า จะบำบัดเพื่ออะไร เพราะในคุกก็ไม่มียาเสพติดอยู่แล้ว แถมติดมานานหลายปีแล้วด้วย)

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ เรื่องนี้พยายามหาคำตอบจากที่เคยมีคนมาถามทนายแล้วเพื่อไม่อยากรบกวน แต่ไม่มีเคสไหนเหมือนผมจริงๆครับ

124.120.170.15

รัตติกาล

รัตติกาล

ผู้เยี่ยมชม

notezza@yahoo.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้