สมจิตร

สมจิตร

ผู้เยี่ยมชม

rat_pongamorn@hotmail.com

  รู้ว่าผิดแต่มันสายไปคะ (229 อ่าน)

9 ต.ค. 2559 17:08

ดิฉันคบกับผู้ชายคนนึง เรารับราชการกันทั้งคู่ เขาบอกดิฉันว่าเลิกกับภรรยาแล้ว เหลือแค่ทำหน้าที่ของพ่อเท่านั้น และยังไม่ได้หย่ากัน ภรรยาเขาทำงานโรงงานเข้ากะตลอด วันไหนที่กะกลางคืนเขาจะไปนอนเป็นเพื่อนลูกที่บ้านหลังที่ฝ่ายชายเป็นผู้ซื้อ และตอนนี้เขาโอนให้เป็นชื่อภรรยาแล้ว ต่อมาดิฉันได้ยื่นคำขาดให้เขาหย่า ไม่เช่นนั้นดิฉันจะเลิกกับเขา แล้วเขาก้อหย่าไม่ได้เพราะเหตุผลไม่พอเขาเองที่เป็นฝ่ายผิด และเขาก้อไม่ยอมเลิกกับดิฉัน เราเลยตัดสินใจแต่งงานกัน เพื่อให้สังคมรับรู้ เพราะหน้าที่การงานของเรามีแต่คนจ้องมอง โดยที่พ่อแม่ฝ่ายชายรู้ แต่ไม่ได้มางานแต่งของเรานะคะ และภรรยาเขากับลูกคนโตของเขาก็รู้ แต่ก้อต่างคนต่างอยู่ ไม่เคยข้องเกี่ยวกัน หลังจากแต่งงาน แฟนดิฉันก้อย้ายมาอยู่กับดิฉันที่บ้าน เขามีหน้าที่ไปรับส่งลูกจากบ้านไปโรงเรียน ไม่เคยกลับไปนอนที่บ้านนั้นอีก ตอนนี้ดิฉันยังไม่มีลูก แต่ฝ่ายชายอยากให้มี ดิฉันอยากจะรบกวนถามดังนี้คะ
1.ถ้าวันข้างหน้าภรรยาเขาที่ยังไมไ่ด้หย่ากัน จะฟ้องรอ้งอะไรดิฉันกับฝ่ายชายได้บ้างคะ
2.ถ้าสามีดิฉันไม่ได้ไปนอนที่บ้านหลังนั้นแล้ว ไม่มีความสัมพันธ์กับภรรยาอีก เพียงแค่รับส่งลูกไปโรงเรียน และเคยคุยกันแล้วว่าจะหย่า แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมหย่า แยกกันอยู่แบบนี้หลายๆ ปี สามารถฟ้องหย่าได้หรือไม่คะ
3.ถ้าดิฉันมีลูก แล้วจดทะเบียนรับรองบุตร เขาฟ้องร้องอะไรจากฉันได้หรือไม่คะ
4.ถ้าภรรยาจะฟ้องฝ่ายชายให้ออกจากราชการสามารถทำได้หรือไม่ และเรียกร้องอะไรได้บ้างคะ
5.ถ้าเกิดแก้ปัญหาไม่ได้ อนาคต ต้องทำอย่างไร ดิฉันมีหนี้สินบัตรเดรดิตที่ให้ฝ่ายชายยืมไป หากเขาเสียชีวิตดิฉันจะขอร้องให้ชดใช้ได้หรือไม่คะ และรถยนต์ที่ซื้อเป็นชื่อเขาแต่ใช้เงินดิฉันผ่อนด้วย จะทำอย่างไรคะ ตอนออกรถก้อไปด้วยกัน

ดิฉันทำผิดพลาดไปแล้วแบบแก้ไขอะไรไม่ได้ ขอความอนุเคราะห์ชี้ทางจากหนักให้เป็นเบาด้วยนะคะ

125.26.119.166

สมจิตร

สมจิตร

ผู้เยี่ยมชม

rat_pongamorn@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้