นิกรณ์

นิกรณ์

ผู้เยี่ยมชม

nikorn.term@gmail.com

  น้องสาวเอาที่ดินมรดกคนเดียว (175 อ่าน)

23 ก.พ. 2560 21:25

น้องสาวเอาที่ดินมรดกคนเดียว
ขอความกรุณาขอปรึกษาครับ
คือเรื่องของผมมีอย่างนี้ครับผมมีพี่น้องสองคนคือผมเป็นพี่และมีน้องสาวเนื่องจากพ่อเสียชีวิตไปแต่ยังไม่ได้แบ่งมรดกที่ดินไว้ให้และตัวผมเองไม่มีความรู้เกี่ยวกับการแบ่งมรดกลย
ก็เลยไม่ได้ไปเรียกร้องอะไรคิดเอาเองว่าหลังจากพ่อเสียไปทางน้องสาวจะแบ่งให้หลังพ่อเสียไปน้องก็ได้แต่งงานและเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของแฟนเขาผมก็เลยเป็นห่วงว่าจะมีปัญหาการแบ่ง
ที่ดินกันก็เลยได้สอบถามไปยังน้องสาวว่าจะแบ่งที่ดินกันได้หรือยังและก็ได้คำตอบว่าได้แต่พี่ไม่ต้องลงมาหรอกเดี๋ยวจัดการให้(คือตัวผมทำงานอยู่ที่อยุธยาแต่ที่ดินอยู่ที่ชัยภูมิ)
และน้องสาวก็ไปดำเนินการให้ทางกรมที่ดินมาร่างวัดที่ดินที่ๆต้องการแบ่งให้พอเจ้าหน้าที่ของกรมที่ดินมารางวัดก็ได้โทรให้ผมโอนเงิน5,000บาทไปให้เป็นค่ารางวัดที่ดินให้กับเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน
หลังจากรางวัดแล้วมีการฝังหลักแบ่งเขตเรียบร้อยแล้วและหลังจากที่รางวัดแล้วเห็นว่าเงียบไปผมก็เลยได้โทรไปถามว่าพี่ต้องลงไปเซ็นเอกสารมั้ยน้องสาวบอกไม่ต้องจัดการให้แล้วรอเจ้าหน้าที่ส่งเอกสารมาให้
และอีกหลายวันต่อมาผมก็ได้โทรไปถามอีกคำตอบที่ได้เหมือนเดิมผมก็ชังเริ่มแปลกใจทำมั้ยแค่เอกสารถึงนานจัง และหลังจากนั้นผมถึงได้มารู้ที่หลังว่าน้องสาวไม่ได้แบ่งที่เป็นชื่อผมแต่กลับแบ่งเป็นชื่อของตัวเอง
ทั้งสองใบเลย และผมก็ได้พยายามถามว่าทำมั้ยไม่เป็นชื่อของพี่และผมก็ได้ยื่นขอเสนอว่าถ้าไม่ให้พี่ก็ให้หลานซึ่งเป็นลูกชายของผมตอนนี้อายุ14ปีแต่คำตอบที่ได้คือให้ลูกของพี่อายุครบ20ปีก่อนถึงจะโอนให้
ผมก็ถามว่าทำมั้ยแต่คำตอบก็อ่างไปต่างๆนาๆซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้ขอดูเอกสารที่ดินหน่อยน้องสาวก็ไม่ยอมให้ดูผมเป็นคนรับพี่น้องและครอบครัวก็ไม่อยากให้มีความแตกแยกแต่เหตุการแบบที่ถาผมไม่ทำอะไรเลย
ลูกของผมคงไม่ได้ในสิทธิที่ของเขาควรได้หรือผมควรจะได้อย่างชอบธรรมครับ คำถามคือผมควรทำอย่างไรดีครับ ผมสามารถฟ้องศาลเพื่อเรียกร้องสิทธิของตัวเองได้หรือไม่ครับ

ขอบคุณมากครับ

183.89.42.34

นิกรณ์

นิกรณ์

ผู้เยี่ยมชม

nikorn.term@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้