1

1

ผู้เยี่ยมชม

one4541@hotmail.com

  ช่วยสรุปให้หน่อยค่ะ (650 อ่าน)

13 ก.ค. 2554 11:30

พอดีแฟนได้ทำงานอยู่ในบริษัทนึง แล้วก็ไปประมูลงานรับเหมามาได้ มูลค่างาน 2 ล้านกว่าๆให้กับบริษัทที่ตัวเองทำงาน แล้วทางบริษัทก็จ่างผู้รับเหมาช่วงต่อ ในราคา 2.3 ล้าน ส่วนทาง บริษัทรับ 2.6 ล้านแบ่งจ่ายเป็น5งวด แต่พอใน งวดสุดท้ายผู้รับเหมาช่วงจากบริษัทที่แฟนทำงานอยู่เกิดไม่มีทุนเลยให้แฟนหนูช่วยแต่เค๊าทิ้งคนงานไว้ แฟนก็เลย ลงทุนไปเพื่อไม่ไห้บริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่เสียชื่อ และก็ไม่อยากให้ผู้รับเหมาช่วงต่อจากบริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่ ถูกบริษัทที่แฟนทำงานอยูฟ้องเค๊าเพราะด้วยความสนิดสนมกันเลยช่วยไว้ แล้วแฟนหนูก็ได้ไปยืมเงิน บางส่วนของผู้จัดการบริษัทผู้ว่าจ้างเพื่อมาปิดงานในงวดสุดท้าย เงินงวดสุดท้ายที่ทางบริษัทผู้ว่าจ้างสัั่งจ่ายประมาณ 4 แสนก่วาๆ แต่ทางผู้จัดการ บริษัทผู้ว่าจ้าง ได้สั่งจ่ายเช็คตัวนี้มาโดยไม่ขีดคร่อมบริษัทผู่รับจ้างเพราะกลัวเงินที่แฟนหนูยืมไปประมาณ 1 แสนกว่าจะไม่ได้คืน แฟนหนูก็ต้องจ่ายค่าแรงคนงานเพราะทางบริษัทที่แฟนหนูทำงานไม่รู้เรื่องผู้รับเหมาได้ฝากงานไว้ให้ดูแล แฟนหนูเลยทำใบเสร็จรับเงิน ปลอมไปขิ้นเงินแล้วจ่ายให้คนงานและผู้จัดการบริษัทเอง ภายหลังบริษัทมารับทราบ เลยแจ้งความ คดีปลอมแปลงเอกสารปลอมตรายาง ใช้กับใปเสร็จรับเงิน ภายหลังเงินตามยอดเช็ค 4 แสนกว่าแฟนก็ได้นำไปคืน บริษัทเต็มจำนวน แต่ทางบริษัทยังแจ้งความคดีปลอมแปลงและเรียกร้องค่าเสียหายจากค่าเปลี่ยนตรายางค่าเปลี่ยนหัวกระดาษเป็นจำนวนเงิน 4 แสนบาท อย่างนี้ต้องทำอย่างไรคะ แล้วแฟนหนูจะติดคุกหรือไม่คะ
หมายเหตุ แฟนไม่เคยทำความผิดเลยทำไปเพราะช่วยคนงานไม่มีเจตนาจะยักยอกเงินแต่ที่ทำไปมันเป็นการกระทำที่สำเร็จถึงจะเอาเงินคืนแล้วก็ตาม

124.121.118.193

1

1

ผู้เยี่ยมชม

one4541@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

13 ก.ค. 2554 16:15 #1

ตามข้อเท็จจริงคงไม่มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ แต่ความผิดฐานปลอมเอกสารก็ควรจะรับสารภาพ และให้การกับตำรวจไปตามความเป็นจริง ถ้าเขาส่งฟ้องศาลก็รับสารภาพ ศาลอาจจะรอลงอาญาได้เพราะไม่เคยทำความผิดมาก่อน

124.121.124.46

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้