ณัฐกานต์

ณัฐกานต์

ผู้เยี่ยมชม

foncham@hotmail.com

  ค้ำประกันรถมอเตอร์ไซค์ (1241 อ่าน)

9 ส.ค. 2554 16:55

ค้ำประกันรถมอเตอร์ไซค์ให้ลูกน้องค่ะ แล้วมันลาออกไปตามคืนมาได้ ผ่อนไปได้แค่ 1 เดือน หลังจากไปตามคืนมาได้เอาไปคืนให้ไฟแนนซ์
แต่เค้าแจ้งว่าขาดชุดดิสก์เบรคหลัง ไม่รับคืนให้ไปใส่ดิสก์เบรกแล้วเอามาคืน แล้วตอนนี้ตามหาตัวผู้เช่าซื้อไม่เจอแล้ว ได้แจ้งถึงปัญหาให้
ทางไฟแนนซ์ทราบแล้ว แต่ก็ยังไม่รับคืนเวลานี้รถก็ยังอยู่ที่บ้าน แล้วต่อมาทางไฟแนนซ์ก็โทร.มาขอเงิน 3พันบาท เป็นค่าดิสก์เบรกแล้วจะ
จบปัญหา ทางเราแจ้งกลับไปว่าไม่ใช่เรื่องที่เราต้องมาเสียเงิน 3พันบาท ไม่ได้มีเจตนาฉ้อโกงอยู่แล้ว มันก็เลยขู่เอาว่าจะฟ้องศาล เราต้อง
เสียเงินมากกว่า 3พันบาทอีกคอยดูแล้วกัน
ไม่ทราบว่ากรณีนี้เราเป็นผู้ค้ำประกันต้องทำอย่างไรบ้าง เพราะเอารถไปคืนแล้วทางไฟแนนซ์ไม่รับคืนค่ะ รบกวนด้วยค่ะ

117.121.221.80

ณัฐกานต์

ณัฐกานต์

ผู้เยี่ยมชม

foncham@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

10 ส.ค. 2554 14:01 #1

ตามหลักกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องค้ำประกัน ผู้ค้ำประกันต้องรับผิดต่อเจ้าหนี้ ในเมื่อลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ กรณีของคุณถ้าคืนรถให้ไฟแนนซ์แล้วไฟแนนซ์นำไปขายต่อ เงินยังขาดอยู่อีกเท่าใดไฟแนนซ์ก้ยังฟ้องคุณและลูกน้องให้ชำระส่วนที่เหลือได้อีก ซึ่งยอดเงินอาจมากกว่า 3 พันบาทก็ได้ แต่ถ้าคุณยอมชำระค่าดิสก์เบรค 3 พันบาท ก็ต้องลงชื่อรับรองว่าไฟแนนซ์จะไม่เรียกร้องหนี้ใดๆ อีก

110.168.54.3

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้