Rockman

Rockman

ผู้เยี่ยมชม

rockman8@hotmail.com

  ประมาทได้รับอันตรายสาหัส + ละเมิด (1989 อ่าน)

14 ก.ค. 2555 13:36

เรื่องมีอยู่ว่า คุณอาของผมได้ขับรถยนต์ไปทานข้าวที่ร้านข้างทาง จึงได้จอดรถชิดขอบถนนด้านซ้ายสุดในที่ที่สามารถจอดได้ (ไม่มีป้ายห้ามจอด หรือสีขาว-แดง) และได้ดับเครื่องยนต์และเปิดประตูด้านคนขับลงจากรถ ระหว่างนั้นได้มีรถมอเตอร์ไซด์ของคู่กรณีขี่มาชนเข้ากับประตูรถยนต์ที่คุณอาเปิดออก เป็นผลให้ประตูรถยนต์ของคุณอาเสียหาย และคู่กรณีของคุณอากระเด็นไปโดนรถเมล์ด้านข้าง ปรากฏว่ามาทราบภายหลังว่าสะโพกหัก คู่กรณีต้องพักรักษาตัวประมาณเดือนเศษ โดยใช้ประกันสังคมของคู่กรณีรักษาพยาบาล (ค่ารักษาแสนต้นๆ แต่ประกันสังคมออกไป 70000 บาท คุณอาจึงต้องออกเสริมไปให้ 32000 บาท และมอบเงินให้คู่กรณีกลับบ้านอีก 10000 บาท)

ตำรวจชี้ว่า คุณอาประมาทฝ่ายเดียว โดยเท่าที่ผมไปสอบถามเรื่องราวจากตำรวจ ตำรวจบอกว่าคุณอาเปิดประตูรถออกมา โดนรถมอเตอร์ไซด์ ซึ่งอยู่ในช่องทางด้านขวาของคุณอา ส่วนรถเมล์ที่คู่กรณีกระแทกนั้นได้ขับตามหลังรถมอเตอร์ไซด์มา

ส่วนตำรวจไม่ได้สอบปากคำคุณอาผม เพียงแต่ลงบันทึกประจำวันว่า คุณอาขับขี่รถยนต์ประมาทเฉี่ยวชนกับรถผู้เสียหายและคุณอาประมาทฝ่ายเดียว

แต่เมื่อผมไปสอบถามคุณอาว่าเรื่องจริงเป้นอย่างไร คุณอาเล่ามาว่าระหว่างเปิดประตูรถมองดีแล้ว เห็นเพียงรถเมล์ขับมาในช่องทางเดินรถด้านขวา แล้วรถมอเตอร์ไซด์น่าจะตามหลังรถเมล์มา แล้วแซงด้านซ้านของรถเมล์ จึงเข้ามาชนกับประตูรถยนต์ของคุณอา โดยพอเกิดเหตุแล้วคุณอาก็ได้ยีนรอตำรวจอยู่กับพนักงานขับรถเมล์ และได้พูดคุยกันว่าจริงๆแล้วรถมอเตอร์ไซด์มาจากไหน คนขับรถเมล์ก็บอกว่าไม่รู้ รู้แต่ว่าได้ยินเสียงดังเหมือนโดนอะไรด้านข้าง ก็เลยจอดดู ปรากฏว่าก็เห้นมอเตอร์ไซด์ล้ม และคู่กรณีนอนอยู่ในที่เกิดเหตุ ต่อมาตำรวจก็ปล่อยคนขับรถเมล์ไปครับ

ผมไม่เห็นภาพที่ตำรวจถ่ายไว้ว่าตำรวจถ่ายไว้ว่าคู่กรณีกระแทกตรงไหนกับรถเมล์ แต่สอบถามจากอา อาบอกว่า คู่กรณีกระแทกด้านข้างรถเมล์ ประมาณช่วงล้อหลังของรถเมล์ครับ

เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปได้ 1 เดือน ตำรวจเรียกคุณอาพร้อมกับแม่ของคุ่กรณีมาเพื่อตกลงค่าเสียหาย ทางแม่ของคู่กรณีเรียก 2 แสนบาท ส่วนคุณอาไหวแค่อีก 5 หมื่นบาท (โดยแยกตะหากจาก 4 หมื่นที่เป็นค่ารักษากับค่ากลับบ้านของคู่กรณี) อย่างไรแม่ของคู่กรณีก็ไม่ลดลงจาก 2 แสนเลย แม้เราจะขอร้องให้ลดลงหน่อย เพื่อเราจะสามารถเพิ่มให้ใกล้เคียงได้ แม่ของคู่กรณีพูดเพียงว่าไม่ได้ราคานี้ก็เจอที่ศาล จึงไม่สามารถตกลงกันได้
อยากสอบถามพี่ทนายครับว่า กรณีแบบนี้ทางออกที่ดีที่สุดของคุณอาควรจะทำอย่างไรดีครับ ระหว่างยอมจ่ายให้จบๆเรื่องไป หรือพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองในคดีแพ่งว่าคู่กรณ๊ก็มีส่วนประมาทด้วย และเราจะรับสารภาพในดคีอาญาเพื่อให้ศาลเมตตารอลงอาญาเรา และในคดีแพ่งต่อสู้ว่าคู่กรณีก็ประมาทพอๆกับเราเพื่อค่าสินไหมทดแทนที่สูงเกินได้ลดลงบ้างได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

171.4.41.114

Rockman

Rockman

ผู้เยี่ยมชม

rockman8@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

14 ก.ค. 2555 15:41 #1

ถ้าจะสู้คดี จะมีใครเป็นพยานให้ไหมละ ถ้ารับสารภาพเท่าที่พบในคดีที่เคยทำ จำเลยชดใช้ให้ส่วนหนึ่งตามที่ผู้เสียหายเรียกร้อง แต่ไม่มีใครให้ครบถ้วนตามที่เรียกร้อง แต่อยู่ในระดับที่พอใจ ส่วนใหญ่ศาลจะรอลงอาญา ส่วนคดีแพ่งก็ต้องตกลงให้ยุติเพียงแค่นี้ กล่าวคือเมื่อรับเงินในคดีอาญาแล้ว ก็ต้องให้จำเลยแถลงไม่ติดใจเรียกร้องใดๆอีก ความเห็นผมไปไกล่เกลี่ยที่ศาลดีกว่า ว่าแต่ไม่มีประกัน พรบ.มั่งเลยรึ

124.122.192.200

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

Rockman

Rockman

ผู้เยี่ยมชม

Rockman7@hotmail.com

14 ก.ค. 2555 16:17 #2

เรียนพี่ทนายครับ รถของคุณอาประกันภัยขาดพอดีครับ
ส่วนประกันตาม พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถมีครับ แต่คุณอาสำรองค่ารักษาไปก่อน โดยตั้งใจจะไปเบิกเอาทีหลังเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องพยานตอนนี้ ที่ตั้งใจไว้คือ จะลองสอบถามจากคนขับรถเมล์อีกทีครับ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่า เค้าจะให้การเป็นประโยชน์แก่เราในชั้นศาลหรือไม่ครับ เกรงเหมือนกันว่าเค้าจะกลัวไปหาว่าเค้าผิด เค้าจะไม่ยอมพูดตามจริงครับ

223.206.185.208

Rockman

Rockman

ผู้เยี่ยมชม

Rockman7@hotmail.com

ROCKMAN

ROCKMAN

ผู้เยี่ยมชม

rackman7@hotmail.com

15 ก.ค. 2555 11:48 #3

สอบถามเพิ่มเติมครับ
เช่นนี้ ต้องทำอย่างไรในเบื้องต้นครับ ในเมื่อทางแม่คู่กรณีไม่รับเงินตามที่เราเสนอ พอเรื่องไปถึงศาลแล้ว เราจะได้สิทธิรอลงอาญาไหมครับ

171.4.41.229

ROCKMAN

ROCKMAN

ผู้เยี่ยมชม

rackman7@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

15 ก.ค. 2555 14:47 #4

ตามที่ผมเคยตอบไป ให้อัยการยื่นฟ้องแล้วไปไกล่เกลี่ยที่ศาลดีกว่า ยิ่งถ้ามีประกัน พ.ร.บ. ด้วยก็ให้ประกันออก แล้วให้อาออกสมทบอีกหน่อยก็มีสิทธิได้รอลงอาญา

124.121.133.26

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้