ผู้สงสัย

ผู้สงสัย

ผู้เยี่ยมชม

yume_2309@hotmail.com

  ได้รับหมายนัดจากศาลแต่ไม่แจ้งวันที่ (860 อ่าน)

15 ส.ค. 2554 09:26

เรื่องนี้เป็นเรื่องการเป็นตัวแทน และรับสภาพหนี้ คือจำเลยเป็นตัวแทนที่โจทย์ให้นำเงินไปปล่อยกู้ค่ะ แต่จำเลยไม่ได้คืนเงินให้โจทย์เนื่องจากโจทย์ให้จำเลยนำเงินไปปล่อยกู้เมือเดือนพฤศจิกยน 2553 และโจทย์ก็ทวงถามเงินจากจำเลยเมือเดือนธันว่าคม 2553 เป็นช่งเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจำเลยกลับภูมิลำเนาเดิมของตน จึงไม้ได้ไปเก็บเงินที่ปล่อยกู้ให้โจทย์ เละไม่สามารถกลับไปทำงานได้เพราะโจทย์ไปติดตามทวงถามในที่ทำงานจนทำให้จำเลยอับอาย และเมือ่โจทย์ทวงถามจเลยไม่ได้จึงฟ้องศาลเพื่อให้จำเลยที่เป็นตัวแทนชดใช้เงินแก่โจทย์พร้อมดอกเบี้ย ในศาลชั้นต้นยกฟ้องเนื่องจากไม่มีมูลและจำเลยไม่มีภูมิลำเนาที่ศาลมีอำนาจในการดำเนินคดีจึงยกฟ้อง แต่โจทย์ยื่นอุธรณ์คัดค้านคำสั่งศาล และได้ส่งหมาดนัดมาให้จำเลยที่บ้านตามภูมิลำเนาเดิมของจำเลย คาดว่าน่าจะเป็นการส่งโดยการปิดหมาย ซึ่งในหมายนัดมีมีการระบุเพียงหมายเลขคดีดำ หมายเลขคดีแดง วันที่ออกหมาย ชื่อดจทย์ ชือจำเลย และชือผู้พิพากษา และข้อความที่เป็นลายมือที่เขียนว่าเลขที่ 10 เล่มที่ 31329 และมีการประทับว่าเชคเลที่1649106 ลงวันที่ 13 กค 54 ซึ่งใบรับหมายนัดนัดนั้นไม่มีการระบุวันเวลาที่นัด กำหนดให้จำลยไปทำอะไร จึงเป็นที่สงสัยเเละมีคำถามที่อยากให้ช่วยตอยค่ะ
1 เมื่อไม่ระบุวันที่และโทรไปถามเเล้วศาลบอกว่าวันที่29 สค นี้ ควารไปดีหรือไม่ แล้วถ้าไปจะต้องเตรียมตัวอย่างไร
2.หมายนัดนี้เป็นของจริงหรือไม่ เนื่องจากเป็นข้อสงสัยมากค่ะ เพราะลักษณะการส่งไม่รู้ว่าใครมาส่งเป็นเจ้าหน้าที่หรือเป็นคนที่โจทย์ใช้ให้มาส่ง
3. โจทย์ฟ้องจำเลยในบานตัวแทน และรับสภาพหนี้ แต่จำเลยไม่ได้มีการทำสัญหารับสภาพหนี้จะทำอย่างไรดีคะ
4. จะมีทางต่อสูได้หรือไม่คะ เพราะตอนนี้ไม่ทราบว่าที่โจทย์ยื่นอุธรณ์นั้นศาลรับพิจจารณาแล้วหรือยังเราะไม่เข้าใจในหมายนัดเเละสำนเการคัดค้านของโจทย์่ีโจทย์ส่งมาพร้อมหมายนัด

......................................................

124.121.15.46

ผู้สงสัย

ผู้สงสัย

ผู้เยี่ยมชม

yume_2309@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

15 ส.ค. 2554 18:37 #1

ถ้าคุณอยากจะปรึกษากฎหมายในลักษณะนี้ ตามข้อเท็จจริงนี้ ถ้าคุณอยากจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน แน่นอน ถูกต้อง และคุณได้ประโยชน์ ให้คุณเดินเข้าไปสำนักงานทนายความใกล้บ้านคุณ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปสอบถามเขาเลย ส่วนใหญ่ไม่คิดเงินหรอก ถามเขาก่อนถ้าเขาคิดเงินก็เดินออกมา ผมไม่ได้รังเกียจหรอก แต่ผมไม่เห็นเอกสารเลยตอบไม่ถูก

124.121.155.43

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้