off

off

ผู้เยี่ยมชม

applesch@hotmail.com

  โดนไล่ที่ค่ะ (688 อ่าน)

9 มิ.ย. 2555 20:32

อยากสอบถามค่ะ

มีเหตุการณ์อยู่ว่า ทางเราได้เช่าที่ทำร้านเน็ตอยู่ค่ะ ทำสัญญามีมัดจำ 3 เดือน จำนวนเงินทั้งหมด 60000 บาทค่ะรวมค่าประกันหม้อแปลงจำนวนเงิน 12000บาท ซึ่งอยู่มา 3 ปีแล้ว ตอนแรกเข้าได้ทำสัญญาไว้ แต่ว่าทำปีต่อปีค่ะ ปีสุดท้ายสัญญาหมดอายุค่ะ ทางผู้ให้เช่าก้อว่าจะทำให้ใหม่แต่ก้อไม่ทำให้สักทีค่ะ ด้วยความที่เราอยู่กันมาเป็นปีๆ แล้วเราจะไม่ได้คิดอะไรค่ะเพราะเราก้อจ่ายค่าเช่าตรงตลอดและก้อมีใบเสร็จทุกเดือนที่จ่าย จนมาวันหนึ่ง ได้มาบอกว่าคุณต้องย้ายออกภายใน 3 เดือน(หมายถึงอยู่ให้ครบเงินประกันแล้วต้องออกไป) โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย แล้วไม่มีความยุติธรรมเลย โดยบอกว่าจริงๆ แล้วตึกนี้เขาเซ้งมา 30 ปี หมดสัญญากันเจ้าของตึกตัวจริง เขาเลยต้องให้เราออก โดยเราไม่ทราบข้อมูลตรงนี้มาก่อนเลยค่ะ(ไม่รู้ที่เขาพูดจริงหรือไม่) เราลงทุนทำกิจการมาเสียเงินตั้งเยอะ อยู่ดีๆ วันดีคืนดีก้อให้เราออก ตรงนี้พอที่จะเรียกร้องสิทธิอะไรบ้างได้ไหมค่ะ เพราะที่ผ่านมาทุกๆเดือนที่ผ่านมาเราก้อจ่ายค่าเช่าทุกเดือน มีใบเสร็จ เราเช่าแบบสุจริตแบบชาวบ้านธรรมดาค่ะ ตอนนี้รู้สึกแย่มากค่ะ ตอนจ่ายเงินเขาก้อต้องหาเงินตั้งเยอะมาจ่ายให้เขา พอเขาจะไล่ก้อไล่ง่ายๆ เลยค่ะ แถมไม่มีการชดเชยหรืออะไรทั้งสิ้นในความเสียหายของเรา แถมจะยึดเงินประกันอีกจะไม่ให้คืนเลยให้เราทนอยู่จนครบกำหนดที่เขาบอก เราบอกว่าถ้าเราหาที่ใหม่ได้แล้วเราจะขอมัดจำคืนสักครึ่งได้ไหม เขาบอกว่าไม่ได้ เราย้ายร้านเน็ตใหม่ต้องเสียค่าทำร้านใหม่อีก เหยียบแสน แบบนี้มีสิทธิฟ้องร้องอะไรได้บ้างไหมค่ะ เขาไม่เห็นใจคนจนเลย

110.168.123.239

off

off

ผู้เยี่ยมชม

applesch@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

10 มิ.ย. 2555 00:00 #1

มันก็แบบนี้แหละสัญญาเช่าปีต่อปี เขาไม่ต่อสัญญาก็ต้องออก ถ้าไปเช่าที่ใหม่ก็เช่าสัก 3 ปี แล้วค่อยต่อครั้งละ 3 ปี ส่วนค่าเสียหายไปเรียกจากเขาไม่ได้หรอก เพราะเขาไม่ได้เลิกสัญญาก่อนกำหนด

115.87.1.122

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้