คนไม่ค่อยมีความรู้

คนไม่ค่อยมีความรู้

ผู้เยี่ยมชม

sisamuk@hotmail.com

  ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับมรดกของแม่ที่เสียแล้วครับ (669 อ่าน)

30 ส.ค. 2554 13:45

เรื่่องมีอยู่ว่า..แม่เป็นคนรับมรดกต่อมาจากตาแล้วตอนนี้แม่เสียชีวิตไป14ปีแล้ว ผมเป็นลูกคนเดียวก่อนแม่แต่งงานใหม่แล้วมีลูกกับพ่อใหม่อีก3คน จดทะเบียนสมรสด้วยครับอยากทราบว่าผมมีส่วนที่จะได้รับมรดกของแม่หรือไม่ครับ..แล้วตอนนี้ก็ไม่ีรู้ว่าทางพ่อเลี้ยงได้เป็นผู้จัดการมรดกของแม่แล้วหรือยัง ผมเคยขอให้เขาแบ่งให้ตอนแรกเขาบอกว่าน้องคนเล็กยังไม่บรรลุนติภาวะยังไม่สามารถแบ่งได้..แล้วตอนนี้น้องคนเล็กก็บรรลุนิติภาวะแล้ว..แต่ก็ยังไม่สามารถแ่บ่งได้เพราะลูกอยู่ไม่ครบมีน้องชายผมอีกคนไปทำงานที่ต่างประเทศแล้วไม่มีกำหนดกลับ ไม่ทราบว่าตามกฏหมายเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ครับ แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรว่าตอนนี้เขาเป็นผู้จัดการมรดกหรือยัง ...แต่ถามเขาเขาบอกว่ายังเป็นชื่อของแม่อยู่ผมไม่ได้อยู่บ้านเลยไม่ได้เห็นของจริงว่าจริงหรือไม่ทางญาติฝ่ายแ่ม่กลัวพ่อเลี้ยงจะฮุบสมบัติของแม่เพราะตอนนี้พ่อเลี้ยงก็แต่งงานใหม่แล้วด้วย..จีงอยากขอคำปรึกษาว่าผมควรจะดำเนินการอย่างไรถ้าผมมีสิทธิ์ได้รับมรดกนั้นด้วย...ขอบคุณครับ

118.174.80.221

คนไม่ค่อยมีความรู้

คนไม่ค่อยมีความรู้

ผู้เยี่ยมชม

sisamuk@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

30 ส.ค. 2554 19:49 #1

ทรัพย์มรดกของแม่ คุณเป็นลูกก็ย่อมมีสิทธิรับมรดกนั้น ส่วนที่พ่อเลี้ยงจะเป็นผู้จัดการมรดกหรือไม่นั้น ต้องไปเช็คที่ศาลที่แม่มีทะเบียนบ้านก่อนตาย ว่ามีนาย...(ชื่อพ่อเลี้ยง)มายื่นคำร้องเป็นผู้จัดการมรดกหรือไม่ ถ้ายังไม่ได้มายื่นคุณก็ร้องเองก็ได้ให้ทนายความจัดการให้ แต่ถ้าพ่อเลี้ยงได้เป็นผู้จัดการมรดกแล้วคุณก็ต้องขอให้พ่อเลี้ยงแบ่งทรัพย์มรดกในส่วนของคุณ

124.122.199.231

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้