เฮงเฮง

เฮงเฮง

ผู้เยี่ยมชม

noucoclick@hotmail.com

  โดนข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยไม่เจตนา (616 อ่าน)

8 ต.ค. 2554 19:19

แฟนเรามีเรื่องกับคนเช่าห้องซึ่งสติไม่สมประกอบ ในวันเกิดเหตุคนเช่าห้องเข้าตบหน้าลูกชายเราอายุ 3 ขวบ แล้วพ่อกับแม่ของเราออกไปต่อว่าจนมีปากเสียงกัน แล้วคนเช่าห้องเค้าควักมีดออกมาจะทำร้ายพ่อเรา แฟนเราชกหน้าไปหลายที แล้วก็แยกย้ายกันไป แต่ต่อมาไม่ถึง 3 นาที คนเช่าห้องเค้าคว้าเหล็กราวตากผ้าถือมาตีตู้โชว์ขนมหน้าบ้านได้รับความเสียหาย และขว้างขวดน้ำหวานตีเป็นปากฉลามเข้ามาในบ้าน แฟนเราวิ่งออกไปด้วยหวังจะปกป้องคนในบ้าน ทางคนเช่าห้องถือเหล็กในมือวิ่งมาตีแฟนเราปัดไปปัดมา แต่แฟนเราก็หยิบเหล็กหน้าบ้านตีไป1 ทีบริเวณศรีษะ ในวันนั้นเค้ายังไม่ตาย ยังลุกไปล้างหน้าและมายืนด่าทอทางบ้านเราอยู่เลย แต่อีก 2 วันเค้าเสียชีวิต สรุป ศาลชั้นต้นตัดสินให้รอลงอาญา แต่พอชั้นอุทธรณ์ แจ้งให้จำคุก2ปี6เดือนไม่รอลงอาญา ตอนนี้จะขึ้นศาลฎีกา อยากปรึกษาแนวทางเพื่อให้ศาลฎีการอลงอาญา (แฟนเราไม่เคยมีความผิดใดๆไม่เคยก่อเหตุในคดีใดๆ ประวัติการสืบเสาะเป็นผลดี เราโทรไปเจรจากับทางญาติแต่เค้าเรียกค่าเยียวยาตั้ง 500000 บ.ต่อรองแล้วเหลือ 300000 บ.เราไม่ไหว ลูกเรายังเล็กเราทำงานบริษัทเดือนละหมื่นกว่าบ.เอง มีภาระมากมายเค้าเรียกโหดเกินไป หากตกลงกับทางญาติไม่ได้คงต้องวางเงินประกันที่ศาลเป็นแน่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทางคณะผู้พิพากษาจะมีดุลยพินิจเช่นไร) รบกวนขอแนวทางด้วยค่ะ เราต้องยื่นฎีกาภายใน 13/10/11นี้แล้ว)

58.9.66.103

เฮงเฮง

เฮงเฮง

ผู้เยี่ยมชม

noucoclick@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

9 ต.ค. 2554 12:22 #1

ผมคงให้คำแนะนำไม่ได้หรอก เพราะไม่ทราบรายละเอียดของข้อเท็จจริงที่ปรากฎในสำนวนคดี ส่วนเงินเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายในกรณีดังกล่าว ไม่น่าเกี่ยวกับการที่ศาลจะลงโทษแล้ว เนื่องจากคดีขึ้นมาสู่ศาลสูงแล้ว และคดีดังกล่าวก็ไม่สามารถยอมความได้

110.169.140.211

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

เฮงเฮง

เฮงเฮง

ผู้เยี่ยมชม

bulldogs@hotmail.com

14 ต.ค. 2554 00:41 #2

ขอบคุณค่ะ สรุปคือตอนนี้ทางญาติของผู้เสียหายเค้าไม่รับเงินชดเชย ถือได้ว่าเป็นความโชคดีของเราที่ตอนผู้ตายมีชีวิตอยู่ทางญาติไม่เคยมาดูดำดูดีเค้าเลย มีแต่โอนเงินเข้าบัญชีเป็นค่าใช้จ่ายและค่าเช่าห้องให้ผู้ตาย และก็ฝากเราเป็นธุระให้ทุกเรื่อง แต่สุดท้ายก็ดันมามีเรื่องกับบ้านเรา ข้อเท็จจริงคือแฟนเราตีไป1ทีแต่คงเป็นจุดสำคัญเค้าถึงเสียชีวิต เฮ้อ.. คงไม่มีวิธีไหนที่จะช่วยเค้าได้แล้วใช่มั้ยค่ะ เพราะอย่างที่คุณบอกคือคดีอาญายอมความไม่ได้ ยังไงก็ต้องขอบคุณนะค่ะ ขอให้คุณสุข สมหวังกับสิ่งที่คุณปรารถนาทุกประการนะค่ะ

58.9.64.58

เฮงเฮง

เฮงเฮง

ผู้เยี่ยมชม

bulldogs@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้