ดุษฎีพักตร์  เทพยศ

ดุษฎีพักตร์ เทพยศ

ผู้เยี่ยมชม

aor_dut@hotmail.co.th

  ซื้อขายรถยนต์ (1038 อ่าน)

5 ก.ย. 2554 16:46

น้องชายและแฟนของเขาได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์มือสองจากธ.ทิสโก้เชียงใหม่โดยได้ใช้ชื่อดิฉันเป็นผู้ซื้อและน้องชายเป็นผู้ค้ำประกันซึ้งในความเป็นจริงแล้วได้ตกลงกันไว้ว่าแฟนของน้องชายจะเป็นผู้ส่งค่างวดรถเพราะตัวเขาเป็นผู้ครอบครองรถและเขาก็ไม่สามารถซื้อได้เพราะเขาไม่ได้มีที่อยู่ที่เชียงใหม่เขาอยู่กาญจนบุรี ในระยะแรกเขาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ไม่เคยมีปัญหาในการส่งค่างวด ปัญหามันเกิดตอนที่เขาได้เลิกรากับน้องชายแล้วย้ายกลับไปอยู่บ้านเขาแล้วเอารถไปด้วยและเขาจะไม่กลับมาอีกดิฉันเคยติดต่อเขาหลายครั้งเรื่องให้มาโอนรถเป็นชื่อเขา เขาก็บอกให้ลงไปโอนที่กรุงเทพเขาไม่สะดวกที่จะมาเชียงใหม่ดิฉันก็ตกลงเขาบอกว่าจะโทรมานัดอีก2-3วัน หลังจากที่นัดกันแล้วเขาก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลยนับจากวันนั้นก็ประมาณ 1 เดือนแล้ว ดิฉันเป็นฝ่ายโทรหาเขามาโดยตลอดเขาปิดเครื่องตลอดเหมือนกัน ตอนนี้ดิฉันกังวลใจมากค่ะดิฉันต้องการแค่ให้เขามาเปลี่ยนชื่อเจ้าของรถหรือติดต่อกลับมาบ้างเท่านั้นเอง ดิฉันติดต่อเขาได้เฉพาะโทรศัพท์เท่านั้นไม่รู้จักบ้านเขาที่ต่างจังหวัด ดิฉันสามารถฟ้องเขาได้มั้ยค่ะ แล้วจะว่าอย่างไรได้บ้างค่ะจริงๆก็ไม่อยากให้เรื่องราวใหญโตแค่อยากคุยกันให้รู้เรื่องเท่านั้น เพราะจนถึงทุกวันนี้เขาก็ยังคงส่งค่างวดอยู่ไม่เคยค้าง และอีกอย่างดิฉันเคยลงบัณทึกประจำวันไว้ที่โรงพักไว้ก่อนที่เขาจะกลับบ้านไปประมาณเดือนเมษายนว่า ให้มาเปลี่ยนชื่อภายใน 1เดือนถ้าผิดสัีญญาให้ดิฉันขายรถได้ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่รถอยู่กับเขาดิฉันก็ทำอะไรไม่ได้ เขาก็รับรู้ทุกอย่างแต่ก็ยังเผิกเฉยเรื่อยมา คุณทนายช่วยหน่อยนะค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ


คนเชียงใหม่ค่ะ

110.49.240.48

ดุษฎีพักตร์  เทพยศ

ดุษฎีพักตร์ เทพยศ

ผู้เยี่ยมชม

aor_dut@hotmail.co.th

Christian

Christian

ผู้เยี่ยมชม

123@163.com

Christian

Christian

ผู้เยี่ยมชม

123@163.com

คนเชียงใหม่

คนเชียงใหม่

ผู้เยี่ยมชม

aor_dut@hotmail.co.th

5 ก.ย. 2554 16:55 #1

น้องชายและแฟนของเขาได้ทำการเช่าซื้อรถยนต์มือสองจากธ.ทิสโก้เชียงใหม่โดย ได้ใช้ชื่อดิฉันเป็นผู้ซื้อและน้องชายเป็นผู้ค้ำประกันซึ้งในความเป็นจริง แล้วได้ตกลงกันไว้ว่าแฟนของน้องชายจะเป็นผู้ส่งค่างวดรถเพราะตัวเขาเป็นผู้ ครอบครองรถและเขาก็ไม่สามารถซื้อได้เพราะเขาไม่ได้มีที่อยู่ที่เชียงใหม่เขา อยู่กาญจนบุรี ในระยะแรกเขาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ไม่เคยมีปัญหาในการส่งค่างวด ปัญหามันเกิดตอนที่เขาได้เลิกรากับน้องชายแล้วย้ายกลับไปอยู่บ้านเขาแล้วเอา รถไปด้วยและเขาจะไม่กลับมาอีกดิฉันเคยติดต่อเขาหลายครั้งเรื่องให้มาโอนรถ เป็นชื่อเขา เขาก็บอกให้ลงไปโอนที่กรุงเทพเขาไม่สะดวกที่จะมาเชียงใหม่ดิฉันก็ตกลงเขา บอกว่าจะโทรมานัดอีก2-3วัน หลังจากที่นัดกันแล้วเขาก็ไม่ติดต่อกลับมาอีกเลยนับจากวันนั้นก็ประมาณ 1 เดือนแล้ว ดิฉันเป็นฝ่ายโทรหาเขามาโดยตลอดเขาปิดเครื่องตลอดเหมือนกัน ตอนนี้ดิฉันกังวลใจมากค่ะดิฉันต้องการแค่ให้เขามาเปลี่ยนชื่อเจ้าของรถหรือ ติดต่อกลับมาบ้างเท่านั้นเอง ดิฉันติดต่อเขาได้เฉพาะโทรศัพท์เท่านั้นไม่รู้จักบ้านเขาที่ต่างจังหวัด ดิฉันสามารถฟ้องเขาได้มั้ยค่ะ แล้วจะว่าอย่างไรได้บ้างค่ะจริงๆก็ไม่อยากให้เรื่องราวใหญโตแค่อยากคุยกัน ให้รู้เรื่องเท่านั้น เพราะจนถึงทุกวันนี้เขาก็ยังคงส่งค่างวดอยู่ไม่เคยค้าง และอีกอย่างดิฉันเคยลงบัณทึกประจำวันไว้ที่โรงพักไว้ก่อนที่เขาจะกลับบ้านไป ประมาณเดือนเมษายนว่า ให้มาเปลี่ยนชื่อภายใน 1เดือนถ้าผิดสัีญญาให้ดิฉันขายรถได้ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่รถอยู่กับเขาดิฉันก็ทำอะไรไม่ได้ เขาก็รับรู้ทุกอย่างแต่ก็ยังเผิกเฉยเรื่อยมา คุณทนายช่วยหน่อยนะค่ะ ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ


คนเชียงใหม่ค่ะ

110.49.240.48

คนเชียงใหม่

คนเชียงใหม่

ผู้เยี่ยมชม

aor_dut@hotmail.co.th

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

5 ก.ย. 2554 19:46 #2

เป็นการตกลงกันเอง คุณต้องรับผิดต่อไฟแนนซ์โดยตรงอยู่แล้ว ถ้าเขาไม่ผ่อนต่อ และไฟแนนซ์เลิกสัญญา ผมแนะนำเฉพาะข้อกฎหมาย เมื่อชื่อผู้เช่าซื้อเป็นชื่อคุณ ก็มีสิทธิฟ้องให้เขาส่งมอบรถยนต์คืนให้คุณได้เป็นคดีแพ่ง ถ้าเป็นคดีอาญาก็อาจฟ้องเป็นความผิดฐานยักยอกทรัพย์แต่ต้องทวงให้ส่งมอบรถยนต์คืนก่อน แต่จะไปฟ้องให้อดีตน้องสะใภ้มาเปลี่ยนชื่อในสัญญาเช่าซื้อไม่ได้เพราะ เป็นการบังคับให้ไฟแนนซ์ทำสัญญากับอดีตน้องสะใภ้

58.11.200.237

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้