คุณกฤษณ์ ฉิมแป้น

คุณกฤษณ์ ฉิมแป้น

ผู้เยี่ยมชม

kit085dws@gmail.com

  รถเมลล์ชนห้องเช่า (661 อ่าน)

27 พ.ย. 2554 16:47

คือว่าผมมีห้องเช่าเป็นห้องแถวอยู่ติดถนน แต่อยู่ตรงข้ามทางเข้ารถเมล์สาย 30 ทีนี้วันนั้นเกิดรถเมล์ถอยหลังมาชนบ้านเช่าของเราจนได้รับความเสียหาย แต่ว่าทางอู่รถเมล์โยนให้บริษัทประกันรับผิดชอบ แล้วทีนี้ถ้าว่า
1.บ้านเช่าของผมเสียหายทั้งแถวเนื่องจากใช้คานตัวเดียวกันเชื่อมทั้ง 5ห้อง ถามว่าเขาจะต้องซ่อมให้เราทั้งหมดให้อยู่ในสภาพที่เหมือนเดิมใช่มั้ยครับ
2.ถ้าว่าบริษัทประกันเล่นแง่ ว่าจะให้เราซ่อมไปก่อน แล้วไปเคลมทีหลังถ้าว่าเราไม่มีทุนจะทำยังไง ถ้าว่าเขาซ่อมให้แล้วเราไม่พอใจ หรือว่าเราดูแล้วมันไม่ดีเหมือนเดิม เราจะทำยังไง
3.ถ้าบ้านเช่าของเรามันถึงคานจะผุ แต่ว่าถ้ารถเมล์ไม่มาชนเราก้อไม่เสียหาย แล้วถ้ามันเกิดการเสียหายแบบว่าชนห้องเดียวก้อจริงแต่ว่าห้องที่เหลือก้อพังไปด้วยเราสามารถให้เขารื้อ และทำใหม่ได้หรือไม่ เพราะดูจากสภาพ ถ้าขึ้นไปเหยียบบนหลังคา ก้อจะพังลงมาทั้งหมด
4.ระหว่างที่ทำการซ่อมแซมหลังคาบ้านแล้ว คนที่เช่าห้องของเราอยู่เขาจะทำยังไง จะให้การช่วยเหลือยังไง เราสามารถเรียกร้องอะไรให้กับลูกบ้านได้มั้ยครับ (เราต้องไปแจ้งความมั้ยครับ)
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบที่จะได้รับ
ปล.คนที่สู้ชีวิต

183.89.99.60

คุณกฤษณ์ ฉิมแป้น

คุณกฤษณ์ ฉิมแป้น

ผู้เยี่ยมชม

kit085dws@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

27 พ.ย. 2554 18:29 #1

1. ต้องออกเงินซ่อมให้คุณทั้งหมด
2. จะยังไงก็แล้วแต่ ควรเคลมหรือยื่นฟ้องภายใน 1 ปี ส่วนการซ่อมเราต้องซ่อมเอง ส่วนเงินเราก็ต้องเอาจากประกันภัย ถ้าไม่พอก็ต้องเรียกเอาจากเจ้าของรถเมล์
3. คำตอบตามข้อ 1. และ 2.
4. ผู้เช่าจะอยู่ยังไงคงไม่ใช่ปัญหาข้อกฎหมาย แต่ในระหว่างที่ซ่อม คุณขาดรายได้ไปเท่าใด ก็อยู่ในค่าเสียหายที่จะเรียกเอาจากผู้ละเมิด และประกันภัย
และที่สำคัญที่สุดต้องรีบไปแจ้งความโดยด่วน

124.122.226.83

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้