supranee

supranee

ผู้เยี่ยมชม

supranee_banla@hotmail.com

  แจ้งความทำร้ายร่างกาย+ชิงทรัพย์ กับพวกนักเลงเจ้าถิ่น(เหมือนจะมีตำรวจเป็นแบ็ค) (611 อ่าน)

28 พ.ย. 2554 20:20

มีพวกเจ้าถิ่นไม่พึงพอใจน้องชาย (คาดว่าตั้งวงกินเหล้า) แต่ไม่ได้มีปากเสียงกันก่อน
น้องชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย ประมาณ 7-10 คน น้องชายเป็นคนรูปร่างใหญ่ จึงมีคนใช้ไม้ฟาดที่หัว(แต่ไม่แตก) จนล้มฟุบ และพวกอีก2คนก็ขึ้นมาค่อมร่าง อีก 1 คน ล๊อคหลัง พร้อมชกต่อย และดึงสร้อยเลสที่คอน้องชายรัดคอ อีกยังใช้เท้าเตะกระถืบที่ใบหน้าจนบอบช้ำ และมีคนวิ่งมาใช้เก้าอี้ตีซ้ำอีก ซึ่งพอรู้สึกตัวได้ก็ขับรถออกมากลับบ้าน (ขณะเกิดเหตุพระที่ห้อยคอ + แหวน ทำจากงาช้างได้หายไป)

ภรรยาน้องชายได้ไปพาไปพบหมอ รพ. + และแจ้งความที่ สน. ซึ่งบาดแผลบอบช้ำ ตามตัวและใบหน้า แต่หมอไมระบุต้องเย็บ ซึ่งสำคัญมีแผลที่หน้าและจมูกเนื้อเปิด จนสงสัยว่าน่าจะเย็บแต่ทำไมหมอไม่ให้เย็บ ประกอบกับน้องชายเสริมจมูก ดูจากภายนอกซิลิโคนเบี้ยวอยากเห็นชัดเจน แบบนี้ สามารถไปให้ รพ.อื่น วินิจฉัยเพิ่มเติม และจะใช้ให้ประกอบดำเนินคดีได้หรือป่าว เพราะดูเหมือนหมอ+รพ. ที่ไปตอนเกิดเหตุ ไม่ค่อยอยากจะลงความเห็นแพทย์เท่าที่ควร จะใช้มากกว่า 1 รพ.ได้หรือไม่

เนื่องจากน้องชายค้าขายของส่ง มีอาการมึนหัว เวียนจะอาเจียนตลอดเวลา ทำให้ไม่สามารทำงานได้จากการรักษาตัว 10 วัน แต่แพทย์ลงในใบแพทย์ ในวันเกิดเหตุ แค่ 2 วัน พอไปหาอีก ก็บอกไม่เป็นไรอาการคนถูกตีหัวก็แบบนี้แหล่ะ ให้ยาแก้ปวดทาน
แต่น้องชาย ไม่ไหว ทำงานแล้วจะล้ม ตลอดเวลา แบบนี้จะเรียกค่าเสียหายจากการทำงานประจำไม่ได้ ได้หรือไม่ และค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียขวัญที่ภรรยาน้องชายต้องหวาดระแวง ไอ้พวกนี้มันมาป่วนเปี่ยนวนเวียน ทุกวันอีก

และพวกที่รุมทำร้าย เป็นคนในพื้นที่ซึ่งเหมือนจะมีแบ็คดี ควรทำอย่างไร
ถ้าจ้างทนาย จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร

รบกวนให้คำแนะนำด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
SB

124.121.104.29

supranee

supranee

ผู้เยี่ยมชม

supranee_banla@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

29 พ.ย. 2554 22:33 #1

ในส่วนคดีอาญาต้องดูว่าตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหาด้วยข้อหาอะไรบ้าง แต่เขาจะตั้งข้อหาอะไร เป็นอำนาจของตำรวจ เราไปกำหนดไม่ได้บางข้อหา อาจต้องยื่นฟ้องเอง
ส่วนการตรวจวินิจฉัยจากแพทย์เพิ่มเติม เราสามารถทำได้แต่เวลาสืบพยานในชั้นศาล ต้องขอให้ศาลออกหมายเรียกแพทย์ผู้ตรวจไปเบิกความ
ส่วนค่าสินไหมทดแทน ต้องรวมค่าขาดรายได้จากการทำงานประจำ หยุดงานกี่วันอยู่ที่ความเป็นจริง ไม่ได้อยู่ที่คำวินิจฉัยของแพทย์
ส่วนค่าเสียขวัญที่ภรรยาน้องชายต้องหวาดระแวง เรียกไม่ได้ครับ

58.11.197.225

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้