วิชิต

วิชิต

ผู้เยี่ยมชม

volvic999@msn.com

  แยกโฉนดจากผู้ซื้อที่ไม่ใช่ญาติกัน (968 อ่าน)

18 ม.ค. 2555 17:45

เจ้าของที่ดินมีที่ 30 ไร่มีโฉนดเรียบร้อย ต่อมาได้แบ่งขายให้ นาย .ก จำนวน 2ไร่ แบ่งขายให้ นาง .ข ครึ่งงาน เมื่อ20ปีที่แล้วแต่ยังไม่ได้แยกโฉนดให้กับผู้ซื้อสักราย โดยผู้ถือโฉนดก็เป็นเจ้าของที่ดิน แต่สลักหลังโฉนดว่าขายให้ นาย ก และ.นาง. ข. ต่อมาก่อนเสียชีวิต นาย .ก โอนบ้านพร้อมที่ดินให้หลานอายุเกิน20แล้วโดยสลักชื่อหลานหลังโฉนด แต่ต่อมานาง .ข เสียชีวิตโดยยังไม่โอนที่ ครึ่งงานให้ลูก 5 คน ชื่อในโฉนดยังเป็นนาง ข.ซึ่งตอนนี้เท่ากับนางข.ตายมา 8ปีแล้วซึ่งคนขายที่ดินต้องการที่จะแบ่งแยกโฉนดที่ดินที่เหลือ ให้ลูก โดยที่หลานของนาย ก. ก็ต้องการที่จะแยกโฉนด 2ไร่ที่ได้รับจากตาด้วยเช่นกัน แต่ฝั่งของลูกๆนางข.ยังไม่มีใครยอมไปรับมรดกที่ดินครึ่งงาน เพราะไม่ได้สลักหลังโฉนดโดยบ่ายเบี่ยงไม่ไปแยกโฉนดทำให้ผู้ขายที่ดินและหลานนาย ก.ไม่สามารถแยกโฉนดได้จะต้องทำอย่างไรดีถ้าเจ้าของคนขายที่ดินและหลานนาย .ก ต้องการแยกโฉนดให้ถูกต้องช่วยตอบด้วยคับเนื่องจากกำลังเจอเรื่องนี้อยู่แล้วมีค่าใช่จ่ายอะไรบ้างถ้าไปแยกกับเจ้าของโฉนดได้ไหมโดยไม่มีลูกนนาง ข.ซึ่งมีที่น้อยแล้วยังมากเรื่องอีกต้องทำอย่างไรบ้าง

223.206.207.164

วิชิต

วิชิต

ผู้เยี่ยมชม

volvic999@msn.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

18 ม.ค. 2555 21:25 #1

สำหรับกรณีนาง ข. ที่ซื้อที่ดินไป 2 งานนั้น เมื่อนาง ข. ตาย จะต้องมีผู้จัดการมรดก เพื่อจัดการทรัพย์มรดกของนาง ข. ข้อเท็จจริงดังกล่าวก็ไม่ทราบว่ามีผู้จัดการมรดกหรือยัง ถ้ายังไม่มีก็ไม่สามารถแบ่งแยกโฉนดได้ คุณอย่าเพิ่งไปว่าเขาเรื่องมาก บางครั้งเขาอาจไม่มีเงินไปดำเนินการก็ได้
วิธีแก้ก็ไม่ยาก ถ้าทายาทของนาง ข. ยังไม่ได้ไปดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอตั้งผู้จัดการมรดกของนาง ข. คุณก็แนะนำให้เขาไปยื่นคำร้องที่ศาล ถ้าอยากเร็วก็ช่วยเขาออกค่าทนายสิครับ แต่ผมเดาเขาคงไม่รู้ขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไรมากกว่า

124.122.13.191

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้