สมควร

สมควร

ผู้เยี่ยมชม

tlolnd.ft108@gmail.com

  รื้อฟื้นคดี (908 อ่าน)

8 มิ.ย. 2555 10:46

สวัสดีครับท่านทนาย คือ ผมมีเรื่องจะปรึกษาว่าพี่สาวผมตกเป็นจำเลยในคดีฉ้อโกง(อาญา)จำนวนเงินหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท ซึ่งขณะนี้ได้จ่ายเงินให้โจทย์ครบถ้วนแล้ว แต่จ่ายหลังจากมีคำพิพากษาศาลชั้นต้นไปแล้ว โดยพี่สาวผมไม่ได้ไปฟังคำพิพากษา เพราะไม่รู้ข้อกฎหมายและอีกอย่างก็กลัวโดนจับด้วยครับ แต่หลังจากนั้นก็รีบหาเงินไปให้โจทย์ภายหลัง พอโจทย์ได้รับเงินแล้วก็ไปถอนฟ้องให้ แต่ศาลไม่อนุญาตให้ถอนฟ้องเพราะศาลบอกว่าคดีมันถึงที่สุดแล้วและจำเลยไม่ได้ยื่นอุทธรณ์ตามกำหนด พี่สาวผมไม่ได้ติดคุกหรอกครับเพราะไม่ได้ไปศาลเลย แต่ไม่สบายใจว่าจะมีหมายจับมาตอนไหน ผมอยากเรียนถามท่านว่าจะพอมีทางออกทางไหนบ้างครับที่จะสามารถยื่นอุทธรณ์ว่าพี่สาวผมกับโจทย์ได้ใช้หนี้กันเรียบร้อยแล้วและถอนฟ้องออกจากศาลได้และถอนหมายจับได้ ตอนนี้ผมสงสารพี่สาวมากครับเพราะหนี้ก้อนนี้ก็รับผิดชอบแทนเพื่อนร่วมงานด้วย......มีหลายคนบอกว่าให้ขอรื้อฟื้นคดีใหม่....จะได้มั้ยครับ ...ขอความกรุณาช่วยตอบด้วยนะครับ....เพราะมันสำคัญสำหรับชีวิตของพี่สาวผมมาก....ผมสงสารหลานสองคนครับ...ถ้าแม่เค้าต้องติดคุก

101.108.200.93

สมควร

สมควร

ผู้เยี่ยมชม

tlolnd.ft108@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

8 มิ.ย. 2555 23:33 #1

หมายจับคงไม่มาหรอก แต่โจทกืได้เงินครบแล้ว เขาคงไม่พาตำรวจมาจับหรอก แต่หมายจับมีอายุ 10 ปี นับแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษา ถ้าไม่ได้ตัวจำเลยมาก็รับโทษ ก็ถือว่าอายุความสิ้นไป ไม่ต้องหลบหนีอีกต่อไป

124.122.44.71

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้