เกรียงชัย

เกรียงชัย

ผู้เยี่ยมชม

ืnumsing.police@hotmail.com

  มอบแต่ที่ดินไม่มอบสิ่งปลูกสร้างบนที่ดิน (1943 อ่าน)

24 ก.ค. 2557 16:55

ขอรบกวรเรียนถามครับ พ่อแม่ภรรยาของผมผมมีลูก 8 คน และพ่อแม่ได้ปลูกสร้างบ้านบนที่ดิน ซึ่งได้ซ้ือไว้นานแล้ว ต่อมาพ่อได้โอนที่ดินให้ภรรยาของผม โดยไม่ได้ระบุว่าโอนสิ่งปลูกสร้างให้ด้วย ต่อมาพ่อผมได้เสียชีวิตลง แม่ภรรยาผมผมจึงได้มอบให้ภรรยาผมเป็นเจ้าบ้าน ต่อมาทราบว่าพี่ชายคนโตแจ้งว่าจะเข้ามาพักอาศัยในบ้านหลังนี้ ขอทราบว่าภรรยาผมต้องทำอย่างไรต่อไป เพราะแม่ก็อยากยกบ้านหลังนี้ภรรยาผมเพราะบ้านก็อยู่บนที่ดินของภรรยาผมแล้วแต่ไม่ทราบจะต้องทำอย่างไรครับ จึงจะเรียบร้อย และจะต้องเริ่มต้นดำเนินการตามขั้นตอนที่ไหนหน่วยงานไหน อย่างไรก่อน พี่น้องทุกคนต้องมาพร้อมกันไหมครับ หรือจะแนะนำอย่างไรครับ ขอบพระคุณครับ ขอความกรุณาช่วยตอบด่วนด้วยครับ

1.1.178.49

เกรียงชัย

เกรียงชัย

ผู้เยี่ยมชม

ืnumsing.police@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish@krishnalawyer.com

24 ก.ค. 2557 20:03 #1

ตอบตามหลักกฎหมายนะครับ บ้านเป็นส่วนควบกับที่ดิน เมื่อยกที่ดินให้ ก็ถือว่าให้บ้านด้วย ยิ่งทะเบียนบ้านมีภรรยาคุณเป็นเจ้าบ้านด้วย กรณีพี่ชายภริยาอยากเข้ามาอยู่ในบืาน ผมว่าเขาอยากได้ส่วนแบ่งบ้างนิดหน่อยก็ยังดี

1.47.137.162

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish@krishnalawyer.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้