bee

bee

ผู้เยี่ยมชม

iiamtaiioo8@gmail.com

  เรื่องฟ้องหย่า (943 อ่าน)

18 พ.ค. 2555 16:51

รบกวนสอบถามดังนี้้นะคะ จะฟ้องหย่าสามีมีภรรยาน้อย และฟ้องหย่าภรรยาน้อยที่เขามาคุกคามเราค่ะ

1. สามีละทิ้งครอบครัว และหนีไปอยู่กับภรรยาน้อย โดยไม่ติดต่อกลับมาเลย ไม่เลี้ยงดู ไม่ส่งเสียครอบครัว พร้อมทิ้งหนี้สินเป็นจำนวนหนึ่งไว้ให้ภรรยารับชำระหนี้แต่เพียงผู้เดียว และสวนยางอีกจำนวนหนึ่งที่ภรรยาต้องเป็นผู้ดูแลทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวค่ะ สามีละทิ้งไปจะครบ 1 ปี แล้วค่ะ ไม่ติดต่อมาเลย มีแต่ติดต่อญาติภรรยาน้อยค่ะ

2. สามีไม่ส่งเสียค่าเลี้ยงดูให้ครอบครัว (มีลูกสาว 2 คน คนโตแต่งงานมีครอบครัวแล้ว อายุ 26 ปี คนเล็กยังเรียนหนังสืออยู่ปัจจุบันอายุ 17 ปี) แต่สามาีกลับไปส่งเสียค่าเลี้ยงดูให้บุตรของภรรยาน้อยทั้ง 2 คนแทน

3. สามีบอกกับภรรยาน้อยและญาติเขาว่าจะโอนทรัพย์สินให้ภรรยาน้อยทั้งหมดที่เป็นชื่อเขาให้ (เป็นที่ สปก ค่ะ เขาอ้างว่เป็นที่มรดก แต่ โฉนดที่ดินได้มาหลังจากเราจดทะเบียนกันแล้วค่ะ และที่ดินผืนนี้เราช่วยกันบุกเบิกตั้งแต่ยังเป็นป่าดิบอยู่ค่ะ) เขาสามารถทำได้หรอคะ ถ้าฟ้องหย่าจริง ที่ดินผืนนี้จะเป็นของใครคะ

4. ปัจจุบันเราตามหาสามีไม่เจอ รู้แต่ว่าเขาไปอยู่ที่ระยอง ญาติเขาก็ไม่ยอมบอก สามารถฟ้องเขาได้มั๊ยคะ และต้องทำอย่างไรดี

5. เมื่อไม่นานมานี้ทางญาติฝั่งผู้หญิง(ภรรยาน้อย) เขามาโพทนาว่าทางสามีดิฉันจะฟ้องหย่าดิฉัน และฟ้องเอาทรัพย์สินทั้งหมด เขาสามารถทำได้มั๊ยคะ (ดิฉันไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับชายอื่นใด มีแต่หาเงินส่งเสียเลี้ยงดูลูก และชดใช้หนี้สินเพียงอย่างเดียวค่ะ)

6. ฝ่ายภรรยาน้อยเขาบอกให้ญาติเขาเข้าไปทำกินในที่ดินที่เป็นชื่อสามีดิน (ที่ดินในข้อที่ 3 ค่ะ) ซึ่งเขาบอกว่าสามาีดิฉันยกให้ ซึ่งดิฉันไม่มีความยินยอมเลย ดิฉันสามารถเอาผิดเขาได้มั๊ยคะ

7. สามีดิฉันเอาโฉนดที่ดิน สปก ไปกู้หนี้นอกระบบมา หลังจากที่มีเรื่องกัน เพื่อเอาเงินจำนวนนั้นหนีไปกับภรรยาน้อย ดิฉันต้องทำอย่างไรคะ ก่อนเขาจะไปกู้ยืมมา (ดิฉันได้ไปบันทึกข้อความว่าจะไม่รับผิดชอบหนี้สินตรงนั้นไว้แล้ว)


รบกวนช่วยตอบคำถามด้วยนะคะ

58.137.158.114

bee

bee

ผู้เยี่ยมชม

iiamtaiioo8@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

18 พ.ค. 2555 22:54 #1

ขอตอบรวมๆ กันไปแล้วกัน สามีไปมีภรรยาน้อย ก็เป็นเหตุให้ฟ้องหย่าได้ โดยไม่จำเป็นต้องอ้างเหตุละทิ้งไปเกิน 1 ปี เขาหนีไปอยู่ไหนก็ฟ้องได้ไม่ต้องกลัว
ส่วนที่ดินตกลงเป็นอะไรแน่ สปก.หรือโฉนดที่ดิน มันคนละเรื่องกันนะครับแต่มันจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ คุณอยู่ทำกินไปเถอะ ภรรยาน้อยไม่มีสิทธิหรอก
หนี้สินดังกล่าวเป็นหนี้ส่วนตัวของสามี ไม่ต้องไปรับผิดแทนเขาหรอก

171.97.168.40

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้