ต้อง

ต้อง

ผู้เยี่ยมชม

tongta-53@hotmail.com

  อยากทราบเรื่องการแบ่งมรดกคะ (756 อ่าน)

25 มิ.ย. 2555 16:20

คือมีอยู่ว่า คุณตาเป็นข้าราชการได้ลงหุ้นไว้ที่สหกรณืการเกษตร ซึ้งถุ้าเสียชีวิตจะได้เงินปันผลประมาณหนึ่งคะ คุณตาป่วยเป็นอัมพฤตและเหมือนเป็นโรคหวาดระแวงคะกลัวจะมีคนทำร้าย กลัวลูกตัวเองจะวางยา จึงได้หนีไปอยู่กับหลานซึ้งเป็นลูกของน้องสาวคุณตา ทางหลานสาวคุณตาก็รับรู้เรื่้องเงินปันผลตรงนี้ด้วย จึงพาให้คุณตาย้ายทะเบียนบ้านไปอยุ่บ้านเค้า ทั้งๆที่คุณตาเป็นเจ้าบ้านอยู่บ้านเลขที่เดิมทำให้ทะเบียนบ้านเลขที่เดิมไม่มีเจ้าบ้าน ส่วนลูกบ้านก็ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นกันหมดคะ พอคุณตาย้ายทะเบียนบ้านแล้ว ก็พาไปเซ็นชื่อเพื่อรับเงินปันผลคะ แต่ลูกในทะเบียนสมรสของคุณตาไม่มีใครได้รับเงินตรงนี้เลยคะ หลังจากนั้น2อาทิตย์ก็อาการทรุดลง ทางบ้าน ลูก หลาน จึงพากลับมารักษาที่บ้าน และก็เสียชีวิตคะ อยากทราบว่ากรณีแบบนี้เราจะเรียกร้องหรือฟ้องร้องได้ไหมคะ ภรรยาและลูกในทะเบียนสมรสไม่มีใครได้รับเงินจะรวนนี้เลยคะ

115.67.224.103

ต้อง

ต้อง

ผู้เยี่ยมชม

tongta-53@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

25 มิ.ย. 2555 20:50 #1

คุณตารับไปแล้วขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ถ้าเงินยังมีเหลืออยู่ก็เป็นทรัพย์มรดก ถ้าเงินไม่เหลือก็คงจะไปเรียกร้องเอากับใครไม่ได้ แต่ถ้าเงินยังเหลือแต่ไม่รู้ว่าเก็บอยู่ไหน ก็เป็นหน้าที่ของผู้จัดการมรดกที่จะติดตามเอาคืน

110.168.59.27

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้