ชายกลาง

ชายกลาง

ผู้เยี่ยมชม

tiger12rr@gmail.com

  สอบถามเรื่องมรดกที่ดินด้วยครับ (205 อ่าน)

2 พ.ค. 2559 13:31

เรื่องมีอยู่ว่า ครอบครัวผมมี พ่อ แม่ พี่สาว ผมและน้องชาย รวมมีพี่น้อง3คน แม่มีที่ดินในตัวเมืองอยู่1แปลง ซื้อมาราคาสามแสนเมื่อสิบกว่าปีก่อน ปัจจุบันราคาสูงมาก(หลายล้าน)และบอกว่าจะขายแบ่งให้ลูกๆทุกคนเท่าๆกันถ้าขายได้ แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า แม่ผมเคยนำโฉนดที่ดินแปลงนั้นไปจำนองกับธนาคารไว้หลายปีจนจะขาดหมดสัญญาจำนอง พี่สาวผมได้นำเงินไปช่วยไถ่ถอนโฉนดที่ดินแปลงนั้นออกมา และเก็บไว้กับเขาเอง จากนั้นก็บอกให้แม่พ่อและพี่น้องทุกคนว่าจะให้แม่ทำการโอนเป็นชื่อพี่สาวเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องเงินต่างๆและจะแบ่งได้ก็ต่อเมื่อผมกับน้องใช้เงินคืนพี่สาวก่อน ทุกคนจึงยอมให้โอน แต่ตกลงกันเป็นคำพูดเพราะเชื่อใจพี่สาวมาโดยตลอด** และตกลงกันเป็นคำพูดไว้ว่า "หากเมื่อไหร่ขายที่ดินแปลงนี้ได้จะแบ่งส่วนแบ่งออกเป็นสามส่วนและให้ผมและน้องเท่าๆกัน" หลังจากนั้นสองปีพี่สาวแต่งงานมีครอบครัว ผมและน้องซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัด ได้สอบถามเรื่องที่ดินแปลงดังกล่าว แต่ปรากฏว่าพี่สาวปฏิเสธในส่วนแบ่งบอกว่าที่แปลงนั้นเป็นของเขาคนเดียวเพราะเขาได้เป็นคนไถ่ถอนชื่อโอนก็เป็นชื่อเขาแล้ว
จากเหตุการณ์ข้างต้นผมและน้อง มีสิทธิ์ฟ้องร้องเรียกร้องความเป็นธรรมได้หรือไม่ โดยให้แม่และพ่อเป็นพยานในคำพูดพี่สาว(พ่อกับแม่เสียใจมากที่พี่สาวพูดออกมาแบบนั้นโดยที่ไม่คิดจะแบ่งให้น้องเลย)

101.51.218.150

ชายกลาง

ชายกลาง

ผู้เยี่ยมชม

tiger12rr@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้