ทหารตัวน้อย

ทหารตัวน้อย

ผู้เยี่ยมชม

Death_Code532@hotmail.com

  ลักทรัพย์ของทางราชการ (797 อ่าน)

11 มิ.ย. 2555 16:21

เนื่องด้วยกระผมเป็นทหารเกณฑ์อยู่เกือบจะ 2 ปี และทำเรื่องต่อปีที่ 3 หลังจากน้ำท่วมช่วงต้นปี กระผมได้ถูกสั่งย้ายอาคารทำงาน มาอยู่ติดกับห้องควบคุมจรวด ซึ่งภายในห้องนั้นกระผมก็ได้ทำการช่วยเหลือ โยกย้ายสิ่งของ ตามคำสั่ง ภายหลังพบว่า มีการโจรกรรมฮาร์ดดิส และแรมออกไป จนท.จึงตั้งกรรมการตรวจสอบ และระบุว่าผมเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากมีลายนิ้วมือปะปนอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งตัวเครื่องและหน้าต่างของห้อง ซึ่งกระผมก็ได้ให้การไปตามข้อเท็จจริงแต่เหมือนคณะกรรมการตรวจสอบจะเอาผิดกระผมให้ได้ แต่เจ้านายของกระผมได้บอกว่ายืนกรานกระต่ายขาเดียวไป กระผมจึงอยากเรียนถามว่า

1.กระผมควรจะทำอย่างไรในตอนนี้
2.ถ้ากระผมต้องโทษจริง จะต้องต้องโทษกี่ปี่ หรือว่ายอมความได้อย่างไร (เนื่องด้วยช่วงนี้มีการยัดเยียดข้อหาเยอะมาก)
3.ถ้ากระผมยอมรับสารภาพ(เท็จ)เพื่อให้เรื่องมันจบ จะได้ลดโทษไหมอย่างไร (สงสารแม่ครับ เค้าโทรไปหาแม่ แม่โทรมาเสียงเครียดเลย)

ขอความกรุณาช่วยตอบด้วยนะครับ

124.122.212.98

ทหารตัวน้อย

ทหารตัวน้อย

ผู้เยี่ยมชม

Death_Code532@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

11 มิ.ย. 2555 19:07 #1

คดียอมความไม่ได้ แต่ถ้าเขาดำเนินคดีและส่งฟ้องจริงๆ ก็ต่อสู้คดีได้เนื่องจากไม่พบของกลางอยู่กับคุณ และยังไม่มีใครพบเห็นคุณขณะทำการลักทรัพย์ เป็นเพียงข้อสงสัยเนื่องจากมีรอยนิ้วมือเท่านั้น ซึ่งตรงนี้ก็สามารถอ้างได้ว่าได้เข้ามาทำการยกสิ่งของ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ในการโยกย้ายสิ่งของ อย่าไปรับสารภาพเลยครับถ้าไม่ได้ทำผิด ถึงรับไปก็ยังติดคุกอยู่ดี

171.97.157.59

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้