ปิ่นเพชร

ปิ่นเพชร

ผู้เยี่ยมชม

somkorn@mail.com

  อยากทราบอำนาจของเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ (539 อ่าน)

5 เม.ย 2555 11:10

ผมมีคดีความเรื่องทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียหาทั้งร่างกายและจิตใจกับคู่กรณีโดยผมก็ฟ้องคู่กรณีในข้อหาเดียวกัน ในชั้นศาลผมให้การรับสารภาพ และได้ไปพบพนักงานคุมประพฤติเพื่อสืบเสาะประวัติ ซึ่งศาลนัดมาฟังคำตัดสินในเดือนหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่คุมประพฤติบอกว่าศาลจะตัดสินอย่างไรขึ้นอยู่กับเขา เขาจะทำให้ติดคุกก็ได้ จึงอยากเรียนถามว่า คดีทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกันศาลจะตัดสินให้ติดคุกเลยหรือเปล่า ผมรับสารภาพในชั้นศาล และเสียเงินให้เขาไปก้อนหนึ่งตามที่เขาเรียกร้องเพื่อให้ยุติคดีความ ซึ่งผมไม่อยากให้คดีมันยืดเยื้อจะกระทบกับงานประจำของผมจึงยอมเสียเงินให้เขา(ในใบแจ้งความเขาต้องการเงินก้อนหนึ่ง ผมก็แจ้งความกลับข้อหาเดียวกันและเรียกร้องค่าเสียหายเท่ากับจำนวนที่เขาเรียก) แต่ผมก็ยอมเสียให้เขาตั้งแต่อยู่ในชั้นสอบสวนแล้ว.......อยากทราบแนวโน้มว่าศาลจะตัดสินคดีเป็นอย่างไร จะติดคุกหรือไม่ครับ..

203.172.139.181

ปิ่นเพชร

ปิ่นเพชร

ผู้เยี่ยมชม

somkorn@mail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

5 เม.ย 2555 22:55 #1

ต้องดูคำฟ้องของอัยการ ว่าผู้เสียหายเขาได้รับบาดเจ็บธรรมดาหรือบาดเจ็บสาหัส ถ้าบาดเจ็บธรรมดา ในเมื่อคุณรับสารภาพ และชดใช้เยียวยาเป็นเงินให้เขาไป ศาลคงรอลงอาญา แต่ถ้าเขาบาดเจ็บสาหัส ก็ต้องดูจำนวนเงินที่เยียวยาให้เขาไปด้วยว่าเท่าใด พอเหมาะพอควรกันหรือไม่

115.87.41.143

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้