นาย สมบูรณ์

นาย สมบูรณ์

ผู้เยี่ยมชม

oil_arm15@hotmail.com

  การทำพินัยกรรม (1553 อ่าน)

26 พ.ย. 2555 20:43

ผมจะทำพินัยกรรมให้กับภรรยาซึ่งหย่ากันแล้ว จะทำยังไงดีครับ ที่เวลาผมเสียชีวิตไปแล้ว แล้วจะไม่มีการฟ้องร้องกันได้อีก เพราะผมมีลูกติดจากภรรยาเก่าก่อนหน้านี้อีก2คนซึ่งบรรลุนิติภาวะแล้ว ผมไม่อยากไปทำที่อำเภอ ผมต้องการเขียนด้วยตัวเอง จะต้องทำยังไงบ้างครับ
ทรัพย์สินทั้งหมดที่เป็นชื่อของผมในขณะนี้มันเป็นทรัพย์สมบัติของภรรยาผมที่จะทำพินัยกรรมให้ ผมอยากจะคืนให้เขา แต่ถ้าจะโอนคืนมันต้องเสียภาษีโอนคืนเยอะมาก ผมไม่อยากเสียตรงนั้น แต่อยากจะทำเป็นพินัยกรรมคืนให้ตอนที่ผมเสียชีวิตไปแล้ว แต่กลัวว่าเมื่อผมเสียชีวิตไปแล้วลูกติดกับภรรยาเก่าจะมาฟ้องร้องขอแบ่งทรัพย์สินตรงนี้ ซึ่งจริงแล้วมันเป็นทรัพย์สินของภรรยาของคนนี้ทั้งหมด ผมจัทำยังไงดีคับ ช่วยแนะนำหน่อย ขอบคุณครับ

171.4.240.82

นาย สมบูรณ์

นาย สมบูรณ์

ผู้เยี่ยมชม

oil_arm15@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

27 พ.ย. 2555 14:24 #1

ระบุชื่อผู้รับพินัยกรรมไปเลยครับ ทรัพย์สินอะไรบ้างที่ยกให้เขา ระบุให้ชัดเจน แต่ผมว่าถ้าไม่อยากให้มีปัญหาทำกับเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตจะดีกว่า เพราะถ้าทำเองอาจมีการฟ้องร้องเกี่ยวกับพินัยกรรมปลอม แต่ถ้าอยากทำเองจริงๆ ควรจ้างทนายความทำให้ดีกว่าครับ

124.122.16.208

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้