คนหลงผิด

คนหลงผิด

ผู้เยี่ยมชม

faiy_phoon@hotmail.com

  โดนข้อหาปลอมแปลงสเตรทเม้นท์ธนาคาร (18960 อ่าน)

25 ธ.ค. 2555 14:46

ดิฉันมีเรื่องจะรบกวนสอบถามค่ะ จะสรุปเรื่องย่อๆให้พอเข้าใจนะคะ
คือเมื่อต้นปีดิฉันได้รู้จักคนๆนึงทางใบปลิว เกี่ยวกับการสมัครขอสินเชื่อกับทางธนาคาร โดยคิดอัตราค่าจ้างทำ จากยอดเงินที่บัตรอนุมัติ โดนหัก 25% ซึ่งมันก็ถือว่าเยอะมาก แต่ดิฉันก็ลองทำ เพราะว่ามันไม่เสียหายอะไร ถ้าสมัครผ่านก็โอเค แต่ถ้าสมัครไม่ผ่านก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยขั้นตอนดำเนินการคือ เราต้องเปิดสมุดบัญชี 2 ธนาคาร คือ ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงศรี ให้กับคนจ้างทำเพื่อเค้าจะไปเดินบัญชีให้เราในวงเงินที่สูง 2.ถ่ายสำเนาบัตรประชาชน 3.ถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน หลังจากนั้นดิฉันก็รอเกือบ 3 เดือน เค้าก็ยื่นขอสินเชื่อกับทางสถาบันการเงินให้ และที่น่าแปลกใจคือ ไม่น่าเชื่อว่าสินเชื่ออนุมัติในวงเงินสูงมาก ดิฉันก็ไม่คิดอะไร การขอสินเชื่อรอบแรกได้เงินรวมๆอยู่ที่ 530,000 บาท หลังจากนั้นอีกประมาณ 2 เดือน ดิฉันก็ติดต่อเค้าเพื่อจะให้เค้าทำสินเชื่อให้ดิฉันอีก เนื่องจากว่า สินเชื่อแรกที่ได้นั้นมันเป็นบัตรเครดิต ดิฉันอยากได้สินเชื่อส่วนบุคคล เพราะมันชำระเป็นรายเดือนทั้งต้นทั้งดอกและใช้เวลาหลายปี ไม่เหมือนดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่แพงมาก การกู้รอบ 2 ดิฉันได้เงินจำนวนทั้งสิ้น 340,000 บาท

คำถาม
- บัตรเครดิตช่วงแรกดิฉันก็ชำระขั้นต่ำตามปกติ แต่ช่วงหลังดิฉันได้หยุดชำระไปแล้วติดต่อกันประมาณ 3เดือน บางบัตรก็ 4 เดือน หรือบางบัตรกดมาเต็มวงเงิน ยังไม่เคยชำระงวดแรกเลยติดต่อกัน 2เดือน แล้ว และบางบัตรก็ได้โทรมาขอให้ดิฉันปรับโครงสร้างหนี้แล้วค่ะ อยากทราบว่าหลังจากนี้จะมีผลยังไงบ้างค่ะกับตัวดิฉัน ดิฉันต้องถูกฟ้องล้มละลาย หรือ ต้องขี้นศาลหรือเปล่าค่ะ ดิฉันมีเวลาเตรียมตัวหาเงินไว้ใช้หนี้บนศาลเท่าไรค่ะถ้านับจากวันที่เราไม่ชำระหนี้บัตร

ปัญหาที่ 2 คือเมื่อต้นเดือนธันวาคมนี้ดิฉันได้ไปจองรถยนต์ เพื่ออยากได้สิทธิ์รถคันแรก โดยเงินดาวน์ทางคุณแม่เป็นคนออกให้ และให้ดิฉันผ่อนกับไฟแนนท์ ดิฉันแทบช็อคเมื่อไฟแนนท์แจ้งว่า ชื่อของดิฉันขึ้นกับบูโรว่า "ติดคอร์ท" (ไม่แน่ใจว่าเขียนถูกหรือเปล่าเพราะฟังเค้าพูดไม่ถนัด) แต่ความหมายของมันก็คือ ดิฉันโดนข้อหาว่า ปลอมแปลงสเตรทเม้นท์ในการขอสมัครสินเชื่อที่ผ่านๆมา
ดิฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่า บุคคลที่ยื่นเอกสารสมัครขอสินเชื่อกับทางธนาคารเค้าจะปลอมแปลงสเตรทเม้นท์ เพราะเบื้องต้นที่รู้จักกัน เค้าแจ้งมาว่าเอกสารทุกอย่างเป็นของจริงหมด เค้าอ้่างว่ามีคนรู้จักทำงานอยู่ธนาคารนึงซึ่งเค้าเปิดเผยข้อมูลไม่ได้ ซึ่งดิฉันก็เชื่อ เพราะเวลาที่เค้านำเงินมาเดินบัญชีให้ดิฉันกับธ.กรุงศรี มันจะมี SMS เงินเข้าออก บอกตลอด แต่กับทางธ.กรุงเทพไม่มีบริการ SMS แจ้งเตือน แต่ดิฉันก็ไม่ได้สงสัยหรือฉุกใจแต่อย่างใด เพราะถ้าเอกสารทุกอย่างไม่ใช่ของจริง แล้่วทำไมธนาคารต่างๆ ถึงกล้าอนุมัติมาได้เป็นแสนๆค่ะ
คำถาม
- ดิฉันจะโดนทางธ.กรุงเทพ ฟ้องร้องเรื่องปลอมแปลงสเตรทเม้นหรือเปล่าค่ะ ที่ทำให้เค้าชื่อเสียงเสียหาย
- และทางธนาคารต่างๆ ที่อนุมัติสินเชื่อมาให้ดิฉันแล้ว เค้าจะฟ้องร้องดิฉันหรือเปล่าที่นำสเตรทเม้นท์ปลอม มาขอสินเชื่อ
- ทรัพย์สินทุกอย่างที่เป็นชื่อของดิฉันจะโดนยึดหรือเปล่าค่ะ
- อยากทราบว่า "ติดคอร์ท" มันร้ายแรงมากเลยหรอค่ะ มีคนบอกดิฉันว่า หลังจากนี้ ทั้งชีวิตของดิฉัน ไม่สามารถขอสินเชื่อใดๆได้อีกเลย
- มีพี่คนนึงแนะนำให้ดิฉันไปแถลงต่อศาลว่า ดิฉันได้ว่าจ้างให้เค้าเดินบัญชี และ ยื่นเอกสารขอสินเชื่อให้จริง แต่ดิฉันไม่เคยรับรู้ิเลยว่า เค้าได้ปลอมแปลงเอกสาร เพราะสมุดบัญชี และ บัตรเอทีเอ็มดิฉันก็ให้เค้าไปจนหมด
- สุดท้ายดิฉันควรจะทำอย่างไรกับชีวิตต่อจากนี้ดีค่ะ
ขอบพระคุณสำหรับคำตอบค่ะ

49.49.50.123

คนหลงผิด

คนหลงผิด

ผู้เยี่ยมชม

faiy_phoon@hotmail.com

เต๋า

เต๋า

ผู้เยี่ยมชม

seknanont@hotmail.com

7 มี.ค. 2559 09:07 #3


รับเดินสเตทเม้นย้อนหลัง (statement) รับเดินบัญชีธนาคาร
ทำสลิปเงินเดือน หรือ การของยื่นกู้สินเชื่อต่างๆ เช่น สมัครบัตรเครดิต สินเชื่อเอนกประสงค์ ยื่นกู้บ้าน กู้รถ
หรือท่านใดสนใจที่จะ สมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด สินเชื่อเอนกประสงค์ เพื่อที่จะไม่ปิด กู้นอกระบบรายวัน กู้นอกระบบรายเดือน ที่ดอกเบี้ยแพงหรือท่านใดที่มีปัญหาด้านการเงิน ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา แม่ค้า ผู้ที่รับเงินเดือนเป็นเงินสด ไม่ได้ทำงานเป็นพนักงานประจำ รายได้ไม่แน่นอน ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ เชียงใหม่ ใต้ กลาง ตะวันออก ทางเรายินดีให้คำปรึกษา

เพียงคุณแจ้งวัถตุประสงค์ของคุณมา

ติดต่อเบอร์ 086-3288596 [ 08.00 - 19.00 น ] เต๋า

180.183.89.118

เต๋า

เต๋า

ผู้เยี่ยมชม

seknanont@hotmail.com

อังคนา มาลี

อังคนา มาลี

ผู้เยี่ยมชม

fonkongsri29@gmail.com

16 มี.ค. 2563 14:10 #4

สวัสดีค้ะ.

ดิฉันอยากจะทราบว่า.ปลอมเเปลงสเตทเม้นเพื่อใปยื่นกู้ซื้อบ้าน

เเล้วเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรกลับมาเเจ้งว่าสเตทเม้นที่ยื่นส่งใปนั่นปลอม เจ้าหน้าที่เเจ้งเเค่ว่า ธนาคารจะดำเนินคดีอยากจะทราบว่าเราควรทำอย่างไรค้ะ เขาจะมาจับเราเองเลยไม ติดคุกกี่ปี ค้ะ

110.49.78.68

อังคนา มาลี

อังคนา มาลี

ผู้เยี่ยมชม

fonkongsri29@gmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

26 ธ.ค. 2555 00:11 #1

ปัญหาแรกเรื่องบัตรเครดิต ผิดนัดชำระหนี้เขาฟ้องศาลแน่ครับ แต่ถ้าเขาเรียกไปปรับโครงสร้างหนี้ และผ่อนชำระตรงกำหนดทุกเดือนแบงค์ก็ยังไม่ฟ้องหรอก ส่วนเรื่องล้มละลายต้องค้างรวมกันกว่า 1 ล้านบาท ถ้าไม่ถึงล้านก็ไม่ต้องกลัว
ปัญหาที่สองเรื่องปลอมเอกสาร ผมตอบไม่ได้หรอกครับว่าแบงค์จะฟ้องหรือไม่ แต่แบงค์เขาไม่อยากค้าความหรอกเขาต้องการเงินคืนให้ครบตามที่คุณกู้ไปมากกว่า ส่วนทรัพย์สินอื่นจะถูกยึดหรือไม่ถ้าชำระหนี้ตรงตามกำหนดเวลาทุกครั้ง ก็ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะมายึดหรืออายัดอะไร

124.121.46.65

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ส้ม

ส้ม

ผู้เยี่ยมชม

chocolat-chip@hotmail.com

11 พ.ย. 2556 11:58 #2

รบกวนสอบถาม กรณีปลอมแปลงสเตทเม้นจนบัตรอนุมัติมาแต่เรายังไม่ได้ใช้บัตรเลย ทางะนาคารโทรมายกเลิกบัตรและบอกว่าเราจะติดบล็คลิสทุกธนาคารและโดนตำรวจจับไหมค่ะ

58.9.31.79

ส้ม

ส้ม

ผู้เยี่ยมชม

chocolat-chip@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้