แม่ของลูก

แม่ของลูก

ผู้เยี่ยมชม

koyzenzen@hotmail.com

  การรับรองบุตร (1181 อ่าน)

8 ก.พ. 2556 15:43

ดิฉันกับสามีมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนตอนนี้ลูกได้1ขวบ 1เดือนแล้วคะ ต่อมาได้รู้ว่าเค้ามีผู้หญิงคนหนึ่งที่คบกันมานานแล้วแต่ไม่ได้คิดจะแต่งงานด้วยกัน พอผู้หญิงคนนั้นรู้ว่าสามีมีดิฉันและลูก เค้าจึงขู่จะฆ่าตัวตาย ถ้าไม่ยอมจดทะเบียนกับเค้า สามีจึงต้องจดเมื่อไม่นานมานี้เอง ตั้งแต่เค้าได้ทะเบียนสมรสเค้าได้ เขียนจดหมายมาด่า SMSมา่ต่อว่าทุกครั้งที่สามีมาหาดิฉันและลูก(อาทิตย์ละ1วัน) จนตอนนี้ดิฉันค่อนข้างเครียดอยากจะทำเรื่องจดทะเบียนรับรองบุตรให้จบก่อนที่ดิฉันจะเป็นอะไรไปก่อน(ดิฉันเป็นมะเร็งค่ะ)อยากจะทำอะไรให้ลูกก่อนเพราะตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ สามีอยากจะหย่ากับเค้าจะไ้ด้ไม่เอาใบทะเบียนมาราวีดิฉัน แต่ค่อนข้างจะยากเพราะเค้ากลัวว่าถ้าหย่ากับสามีแล้ว ดิฉันกับสามีจะมาจดทะเบียนกัน
อยากทราบว่า 1.การยื่นร้องต่อศาลของรับรองบุตร ผู้หญิงที่จดทะเบียนด้วยจะต้องเซ็นเอกสารอะไรหรือไม่ ไม่อยากให้เค้ารู้จะได้ไม่มีปัญหา 2.เค้าจะฟ้องร้องดิฉันได้มั้ยในเมื่อดิฉันอยู่เฉยไม่เคยไปราวีเค้าเลย แต่สามีต้องมารับผิดชอบทางดิฉันบ้าง มาค้างกับลูกบ้าง ดิฉันกลัวว่าเค้าจะฟ้องร้อง กลัวว่าจะมีปัญหาที่ทำงาน ช่วยตอบด้วยนะค่ะ มีอะไรแนะนำบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

202.12.118.61

แม่ของลูก

แม่ของลูก

ผู้เยี่ยมชม

koyzenzen@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

8 ก.พ. 2556 19:34 #1

ตามหลักกฎหมายเขาฟ้องเรียกค่าทดแทนได้จากคุณได้นะครับ ต้องให้สามีช่วยพูด ส่วนการร้องขอจดทะเบียนรับรองบุตร ภรรยาอีกคนไม่เกี่ยวครับไม่ต้องยินยอมอะไร

110.169.144.173

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้