ศิลาลักษณ์  เพียนอก

ศิลาลักษณ์ เพียนอก

ผู้เยี่ยมชม

silalak@windowslive.com

  เรื่องที่ดินโดนฟ้องขอจัดการมรดก (954 อ่าน)

13 ก.พ. 2556 14:08

สวัสดีค่ะท่านทนายที่เคารพอย่างสูง.....หนูเป็นหลานของคนที่ถูกฟ้องค่ะ

ปู่หนูมีที่ดินทั้งหมดประมาณ 80 ไร่ค่ะ ทำนาและอยู่อาศัยในที่ดินผืนนี้มาแล้ว 40 กว่าปี โดยที่ดินผืนนี้ได้รับมอบมากพ่อและแม่ของปู่นั่นเองค่ะ ปู่หนูมีพี่น้องทั้งหมด 4 คนค่ะ โดยทุกคนก็ได้ในส่วนของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ก็พากันขายหมด
วันนึงน้องสาวคนเล็กก็มาขอทำนาด้วยโดยที่ปู่ก็แบ่งให้ทำ ในตอนแรกก็แค่ขอทำแต่ต่อมาก็ขอเป็นของตัวเองปู่ก็บอกว่าจะให้...พอผ่านไปซักพักนึงเค้าก็บอกว่าอยากได้ครึงนึงเลย....ปู่บอกเขาว่าไม่ได้หรอกเพราะต้องแบ่งลูกๆๆๆของปู่ด้วย...เขาไม่พอใจปู่โทรมาต่อว่าและหลังจากนั้นเขาก็ยื้นฟ้องขอเป็นผู้จัดการมรดกทั้งหมดค่ะ.....โดยที่ศาลเองก็ยอมให้เขาเป็นผู้จัดการมรดกค่ะ
แต่เขาแบ่งให้ปู่เพียง10ไร่เท่านั้นส่วนที่เหลือเขาจะเอาทั้งหมดคะ...ส่วนพวกพี่สาวปู่2คน คนนึงสระสิทธ....อีกคนสละให้คนที่ฟ้องปู่หนู
และต่อมาเขาก็เข้ามาแบ้งเขตที่โดยเอาเพียงแค่หลักเสาปูนธรรมดามาปักให้เป็นสี่ส่วน....ค่ะ....
หนูพอจะมีวิธีใดที่จะเปลี่ยนแปลงไม่ให้เค้าเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือได้รับที่ดินผืนนี้หรือป่าวค่ะ

รบกวนท่านพิจรนาและหาข้อแก้ไขให้หนู้ด้วยน่ะค่ะหนูอยากทราบจริงๆๆค่ะ
ขอบพระคุณท่านมากค่ะ....

183.89.158.138

ศิลาลักษณ์  เพียนอก

ศิลาลักษณ์ เพียนอก

ผู้เยี่ยมชม

silalak@windowslive.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

13 ก.พ. 2556 16:28 #1

ที่ดินทรัพย์มรดกมี 80 ไร่ ทายาทมี 4 คน จะได้รับตามกฎหมายคนละ 20 ไร่ อีกคนหนึ่งสละสิทธิคือไม่เอาเลย อีกคนสละสิทธิให้ผู้จัดการมรดก ดังนั้น ปู่จึงมีสิทธิได้รับมรดก 30 ไร่ ส่วนน้องสาวปู้ซึ่งเป็นผู้จัดการมรดกได้ 50 ไร่ ถ้าผู้จัดการมรดกแบ่งให้ 10 ไร่ ก็ไม่เป็นธรรม ปู้ต้องรีบฟ้องขอแบ่งที่ดินทรัพย์มรดก ให้ได้ตามส่วนที่ควรจะได้

115.87.9.141

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้