ธนาพร สุขอุดม

ธนาพร สุขอุดม

ผู้เยี่ยมชม

tik_aeng@hotmail.com

  สอบถามเรื่องการซ่อมแซมบ้านในสลัม (1002 อ่าน)

17 มี.ค. 2556 21:56

สวัสดีค่ะ คุณทนาย

คำว่าอาคารเพื่อการพาณิชยกรรมคืออะไรค่ะ คือถ้ามีค่าตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ 1 ชั้นหรือ กระท่อม หากให้เช่าก็ถือว่าเป็นอาคารเพื่อการพาณิชยกรรมหรือเปล่าค่ะ

อีกประเด็นคะ ข้อความในสำนวนฟ้องมีผลต่อค่าปรับหรือเปล่าคะ

อย่างเช่น ถ้าบ้านเป็นลักษณะบ้านไม้ 2 ชั้นและเเบ่งให้เช่า กว้าง 5 ยาว 5 เมตร และเข้าไปซ่อมเนื่องจากมีสภาพผุพัง แต่กลับถูกฟ้องว่าเป็นอาคารโครงเหล็กสามชั้น พื้นที่กว้าง 5 เมตร ยาว 22 เมตร และสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างนี้ค่าปรับจะสูงขึ้นตามสำนวนหรือเปล่าคะ่

อย่างไรก็ดี อยากปรึกษาคุณทนายหน่อยคะ เพราะ ดิฉันมีปัญหาตรงถูกกล่าวหาโดยไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ว่าสร้างอาคาร 3 ชั้นแต่ที่จริงคือแค่เข้าไปซ่อมบ้าน ทำให้ต้องโืทษคดีอาญา และเสียเงินค่าปรับเป็นจำนวนเงิน หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท โดยไม่มีการเข้ามาตรวจสอบความจริง

ดิฉันควรทำอย่างไรต่อดีคะ ตอนนี้อุทธรณ์เพื่อขอลดค่าปรับแล้่ว แต่อยากทราบว่าดิฉันจะขอความเป็นธรรมเรื่องเจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติจากหน่วยงานไหนได้บ้างหรือเปล่าคะ

171.97.64.135

ธนาพร สุขอุดม

ธนาพร สุขอุดม

ผู้เยี่ยมชม

tik_aeng@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

19 มี.ค. 2556 00:25 #1

ความหมายน่าจะหมายถึงอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้ทำประโยชน์หารายได้ เวลาอุทธรณ์ถ่ยรูปไปให้เขาดูหรือไม่
ถ้าอุทธรณ์แล้วไม่ได้ผล ต้องฟ้องเป็นคดีปกครอง ที่ศาลปกครองเท่านั้น

58.11.207.221

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้