ฝ้าย

ฝ้าย

ผู้เยี่ยมชม

pafun_ai_ni@hotmail.com

  เกี่ยวกับสำเนาบัตรประชาชน ช่วยให้คำปรึกษาทีค่ะ กังวลมาก (710 อ่าน)

21 มี.ค. 2556 14:28

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีชาวไต้หวันประมาณ 4-5 คนเข้ามาที่สมาคมซึ่งดิฉันทำงานเป็นเลขาอยู่ แล้วบอกว่าต้องการจดทะเบียนตั้งบริษัทในประเทศไทย พวกเขากำลังต้องการหาผู้จดทะเบียนถือหุ้นที่เป็นคนไทย 1 คน เผื่อให้การจดทะเบียนบริษัทเป็นไปอย่างสมบูรณ์ แล้วนายของดิฉันก็เสนอให้ดิฉันจดทะเบียนเป็นผู้ถือหุ้นกับพวกเขา ซึ่งดิฉันไม่ค่อยไว้ใจนักแต่นายของดิฉันได้บอกว่าไม่เป็นไร แค่จดทะเบียนเป็นผู้ถือหุ้นไม่อันตราย แค้่เซ็นรับรองสำเนาบัตรประชาชนแล้วเขียนกำกับไว้ว่าใช้เพื่อทำอะไรแค่นั้น ดิฉันนึกว่าคนพวกนี้เป็นคนรู้จักกันนาย จึงยอมทำตาม ให้สำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ้นรับรองแล้วเขียนจุดประสงค์ว่าจดทะเบียนถือหุ้นไป

แต่พอดิฉันกลับไปปรึกษากับแม่ แม่ฉันบอกให้ฉันถอนตัว ซึ่งตอนนั้นดิฉันเหมือนคนขาดสติจริง เพราะความไว้ใจนายแท้ๆ วันต่อมาจึงไปบอกกับนายเพื่อขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชนคืน แต่นายดันบอกว่าไม่รู้จักพวกเขา ดิฉันมึนตึบเลยค่ะ เพราะความโง่ของดิฉันแท้ๆ

ดิฉันกังวลว่าถึงจะเซ็นรับรองไปยังไง ถ้่าคนไต้หวันเหล้านั้นจะเอาไปปลอมแปลงทำธรุกรรมอย่างอื่นก็คงจะทำได้ไม่ยาก เพราะดิฉันดันเขียนจุดประสงค์ไว้ใต้สำเนาบัตร ไม่ใช่ค่อมกลางสำเนาบัตร

ดังนั้น ดิฉันมีคำถามว่า ดิฉันจะสามารถทำอย่างไรได้บ้่างคะ เพื่อไม่ให้ทางนั้นนำสำเนาบัตรใบนั้นไปทำธุรกรรมอะไรได้ แจ้งความล่วงหน้าได้หรือไม่ เพื่อระงับหรืออย่างไรก็ตาม พอมีทางแก้ไขใดได้บ้างคะ

รบกวนตอบทีค่ะ กังวลมาก นอนไม่หลับเพราะความโง่ของตัวเองจริงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

101.108.5.62

ฝ้าย

ฝ้าย

ผู้เยี่ยมชม

pafun_ai_ni@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

21 มี.ค. 2556 21:29 #1

ไม่มีทางแก้หรอก เขาไปอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้ ผมว่าไปแจ้งตำรวจให้บันทึกไว้ก่อน หากมีปัญหาภายหน้าจะได้มีเหตุปฏิเสธได้

171.97.214.244

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้