ยุยิ

ยุยิ

ผู้เยี่ยมชม

yaoinumber1@yahoo.co.th

  ขอคำปรึกษา คุณพ่อไปเซ็นต์เป็นเจ้าของรถให้แล้วโดนหลอก (714 อ่าน)

25 มี.ค. 2556 21:30

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรจะทำอย่างไรก่อน

เริ่มต้นจากความใจอ่อนของพ่อดิฉันเป็นเหตุค่ะ หัวหน้าของพ่อที่ทำงานเขารับจัดรถให้กับพวกที่อยากซื้อแต่ติดว่ากู้ไม่ได้ เขาก็จะซื้อรถกับเจ้านายคนนี้โดยต้องหาคนมาเป็นเจ้าของแล้วอีกคนเป็นคนผ่อนแล้ว เจ้านายคนนี้(พวกมีสี ยศ จ.อ.อ.)เขาพูดหว่านล้อมให้คุณพ่อช่วยเซ็นต์เป็นเจ้าของรถให้หน่อย คนที่จะให้ผ่อนก็เป็นคนรู้จักแก เป็นคนดีไว้ใจได้ ด้วยความที่เป็นหัวหน้าของหน่วยตน คุณพ่อดิฉันจึงยอมเซ็นต์เป็นเจ้าของรถให้และให้รถคนนั้นกับคนที่จะซื้อผ่อนไป ผ่านไป 4 เดือน ไม่มีการผ่อนชำระจากไอ้คนที่เจ้านายบอกว่าดี เลยซักครั้ง ทำให้คุณพ่อทราบว่าหัวหน้าของตนได้ทำธุรกิจแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว ทางธ.เริ่มทวงเงินให้คุณพ่อไปผ่อน ซึ่งท่านก็ได้ผ่อนไปแทนหนึ่งงวด พอเดือนที่ 5 ก็ต้องผ่อนแทนอีก เพราะทางเจ้าคนที่ผ่อนต่อก็บอกไม่มีเงิน รถเอาไปซ่อม พอซ่อมเสร็จแล้วจะเอามาคืนให้ จนเงินเก็บ 5 หมื่นบาทที่มีหมดไปกับการผ่อนนรถ ทาง ธ.ก็เร่งรัดมาว่าจะยึดรถ แต่คุณพ่อไม่สามารถติดต่ออีตาคนผ่อนได้ และก็ไม่มีเงินที่จะผ่อนต่อแล้ว พอติดต่อกับทางคนกู้เจ้าตัวก็ไม่ยอมมาคุยเองส่งให้คนอื่นคุยแทนให้ตลอด อ้อมไปอ้อมมาสุดท้ายก็รู้ว่ารถนั้นได้ถูกทางบ่อน(ไม่รู็ที่ใหน)ยึดไว้เป็นค่าเงินที่ติดไว้ ทำให้พ่อดิฉันไม่สามารถเอารถมาคืน พอจะไถ่เงินแทน เพื่อเอารถกลับมา ก็ไม่ทราบว่ารถอยู่กับใคร เพราะอย่างน้อยถ้ามีรถ ก็จะได้ปล่อยให้ธ.ยึดขายทอดตลาด เพราะอีกไม่นานคาดว่าจะมีหมายศาลเกี่ยวกับเรื่องรถมา แล้วแบบนี้ ดิฉันควรจะทำอย่างไรก่อนดี ควรจะแจ้งความหรือไม่ เพราะถ้าหากรถคนนั้นเกิดโดนพวกผิดกฏหมายเอาไปคนยาบ้ายาเสพติด คุณพ่อของดิฉันที่มีชื่อเป็นเจ้าของรถต้องโดนแน่ๆ ควรจะทำอย่างไรก่อนดีคะ รบกวนด้วยค่ะ

ตอนนี้เรื่องยังไม่ถึงศาลค่ะ แต่คาดว่าคงจะมีหมายศาลมาเร็วๆนี้

171.4.147.212

ยุยิ

ยุยิ

ผู้เยี่ยมชม

yaoinumber1@yahoo.co.th

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

25 มี.ค. 2556 22:45 #1

เขาฟ้องแน่นอน แล้วเขาก็จะมาบังคับคดี เช่นอายัดเงินเดือนแล้วใครเป็นคนค้ำประกันละ ผู้ค้ำประกันก็ต้องร่วมรับผิดด้วย ไปแจ้งความไว้ก็ดีครับ พยายามตามหารถให้ได้ ยอดหนี้จะได้ลดลง

124.122.44.8

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้