อั๋น

อั๋น

ผู้เยี่ยมชม

montreeaun@hotmail.com

  คอนโดคืนเงินล่าช้า มีเงื่อนไขเอาเปรียบ (775 อ่าน)

21 เม.ย 2556 20:27

ได้ทำสัญญาซื้อขายคอนโดที่บางแสนไว้ โดยมีเงื่อนไขว่าถ้ากู้ไม่ผ่านจะคืนเงินทั้งหมด แต่ในสัญญาไม่ได้ระบุว่าจะคืนเมื่อใด ต่อมาเมื่อกู้ไม่ผ่าน ทางโครงการบอกว่าจะคืนเงินเมื่อขายห้องได้ และปิดโครงการแล้ว ซึ่งได้ทำการต่อรอง จนโครงการบอกว่าจะคืนให้ภายใน 1 ปี ซึ่งตรงนี้เป็นการต่อรองกันปากเปล่า ซึ่ง ณ ขณะนี้ยังไม่มีเอกสารยืนยันใดๆส่งมา

อยากรบกวนถามาว่า

1. มีวิธีใดจะทำให้โครงการคืนเงินโดยเร็วที่สุดครับ สามารถฟ้องร้องได้หรือไม่ มีโอกาสชนะไหมครับ ค่าใช้จ่ายคิดกันยังไง แล้วใช้เวลานานเท่าใดครับ จริงๆ ผมยื่น สคบ ไปแล้ว แต่อยากหาทางอื่นไว้ด้วยครับ
2. ถ้าโครงการยังไม่ส่งเอกสารชี้แจ้งการยกเลิกสัญญาและการคืนเงิน กรณี้นี้โครงการนำห้องออกขาย เราสามารถเอาผิดกับโครงการ ในฐานะที่นำห้องที่เราถือสิทธิ์อยู่ไปขายได้ไหมครับ

คือโครงการจะทำการโอนห้องในเดือน พค นี้แล้ว เกรงว่าปล่อยไว้นาน พอโอนเสร็จหมด จะหาตัวกันไม่เจอแล้วครับ รบกวนด้วยครับ เงินเยอะอยู่ ร้อนใจครับ

115.67.131.200

อั๋น

อั๋น

ผู้เยี่ยมชม

montreeaun@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

21 เม.ย 2556 21:55 #1

ขอตอบรวมๆ กันไปก็แล้วกันครับ เรื่องเงินคืนเราต้องกำหนดเวลาให้เขาคืนโดยยื่นเป็นหนังสือบอกเลิกสัญญาและให้ชำระหนี้ (โนติ๊ส) ถ้าไม่ชำระคืนภายในกำหนด ก็ต้องยื่นฟ้อง ส่วนการนำห้องออกขายถ้าเราบอกเลิกสัญญาเขาก็มีสิทธินำไปขายได้
ค่าใช้จ่ายทนายความรบกวนสอบถามทางโทรศัพท์ครับ

124.121.46.24

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้