Tum

Tum

ผู้เยี่ยมชม

beater_black_ness2@hotmail.co.th

  ถนนส่วนบุคคล (1371 อ่าน)

28 เม.ย 2556 20:59

เรียนท่านทนาย

รบกวนสอบถามกรณี ผมซื้อที่ดิน มา1 แปลงซึ่งอยู่สุดท้ายซอย แล้วติดกับถนนส่วนบุคคลที่จะออกไปสู่ทางสาธารณะ แล้วเพิ่งจะก่อสร้างบ้านบนที่ดินนั้น
ต่อมา บ้านฝั่งตรงข้าม นำรถยนต์มาจอด บนถนน ซึ่งเป็นถนนเลนเดียวอยู่ท้ายซอยเลย พร้อมกับทำกันสาดธรรมดาไว้ พอสอบถามเจ้าของที่ถนนส่วนบุคคลเค้าก็บอกว่าอนูญาติให้ใช้จอดรถได้(สำหรับบ้านคู่กรณี) ต่อมาคู่กรณีเห็นว่าได้รับอนุญาติจากเจ้าของที่ดินถนนส่วนบุคคลแล้ว ก็ได้นำพวกกระถ่างต้นไม้ต่าง ๆ มาว่างฝั่งบ้านผมติดกำแพงแต่ว่างอยู่บนถนนส่วนบุคคลฝั่งบ้านผม แล้วเค้าขู่ว่า ตัดไม่ได้ห้ามตัดถ้าตัดจะแจ้งตำรวจจับแล้วได้มีการถ่ายรูปพวกกระถ่างต้นไม้หรือต้นไม้ต่าง ๆ ที่เค้านำมาว่างไว้บนที่ดินถนนส่วนบุคคลแต่อยู่ฝั่งติดกำแพงบ้านผม หยั่งงี้ ผมมีสิทธิ์จะทำอะไรได้มั้งครับ แล้วถ้าไปคุยกับเจ้าของถนนส่วนบุคคลเค้าก็ยื่นกรานให้ใช้ได้จอดรรถรวมทั้งนำกระถ่างมาว่างได้ หยั่งงี้ ผมจะทำยังไงดี

ขอบคุณครับ

58.9.160.61

Tum

Tum

ผู้เยี่ยมชม

beater_black_ness2@hotmail.co.th

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

29 เม.ย 2556 22:31 #1

ถ้าที่ดินคุณไม่มืทางออก ต้องอ้างเรื่องทางจำเป็น ถ้าเขากีดขวางทางเดินหรือรถยนต์ ควรฟ้องเจ้าของที่กับบ้านตรงข้าม ถ้าไม่กีดขวางก็ไม่ควรฟ้อง แต่ถ้าเป็นหมู่บ้านจัดสรรจะมีเรื่องภาระจำยอมเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

124.121.162.207

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้