wit

wit

ผู้เยี่ยมชม

grandfather_1963@windowslive.com

  เกี่ยวกับที่ดิน (1356 อ่าน)

7 พ.ค. 2556 16:59

เรื่องของผมมีอยู่ว่า ผมและภรรยาได้มาดูที่ดิน พร้อมบ้านมือสอง ที่จ.สระบุรี แล้วพอใจก็นัดพบเข้าของบ้านที่ประกาศขายนั้น และขอนัดดูบ้านและที่ดิน บนเนินเขา พอผมและภรรยา พอใจในสถานที่และตกลงราคา อีกสักครู่เจ้าของบ้านก็บอกว่า บ้านและที่ดินนี้ มีขนาด 156 ตรว. และถนนด้านข้าง(หน้าบ้านปัจจุบัน)เป็นสาธารณะประโยชน์ ถนนขึ้นมาเป็นเนินเขาก็สาธารณะประโยชน์ เจ้าของบ้านเสนอราคามาแล้วขอเงินค่ามัดจำส่วนหนึ่ง และจะทำหนังสือสัญญาซื้อขาย พอได้เวลานัดผมและภรรยาก็จ่ายไปก่อนล่วงหน้ามัดจำส่วนหนึ่ง ครั้งนี้เราได้พูดคุยกับเจ้าของบ้าน ว่าเราจะนัดให้ช่างมาดำเนินการปรับปรุงบ้านให้เสร็จก่อนฤกษ์ ที่จะเข้าอยู่ โดยเจ้าของบ้านอนุญาตให้ทำได้เลยแต่ขอเงินอีกส่วนหนึ่งมาเพิ่มเติม ผมและภรรยาก็ให้อีกส่วนหนึ่ง หลังจากนั้นช่างมาต่อเติม และ ปรับปรุงบ้านไปได้ส่วนหนึ่งแล้วทางภรรยาก็โทรไปบอกเจ้าของบ้านว่าจะขึ้นกำแพงบ้าน ซึ่งบ้านหลังที่เราซื้อนี้เป็นโฉนด หลังจากนั้นมาไม่กี่วันทางเจ้าของบ้านโทรมาแจ้งให้ทราบว่า พี่ได้นัดช่างรังวัดมาวัดให้อยู่นะ ผมและภรรยา งง ว่าวันอาทิตย์ ช่างรังวัดที่ไหนจะมาวัด และข้างบ้านยังไม่มีหนังสือแจ้งตรวจสอบเขต อะไรเลย ต่อจากนั้นมาผมและภรรยาก็มาถามช่างที่ต่อเติมบ้าน ช่างบอกว่าเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินมาดึงเชือกรังวัดที่ให้และตอกเสาไม้รวก ให้เรียบร้อยแล้วเพื่อขึ้นกำแพง งง หนักไปมากกว่านี้คือไม่มีหมุดบอกอาณาเขตอะไรเลย แล้วปีใหม่มาทางเจ้าของบ้านก็โทรให้ผมและภรรยานัดโอนบ้านพร้อมที่ดินทันที ทั้งๆที่ดินและบ้าน ยังไม่ปลดโฉนด เลยโดยทั้งผู้ขายและผู้ซื้อได้ดำเนินการทำหนังสือสัญญาซื้อและมัดจำทั่วไป ด้วยกันทั้งสองฝ่าย.
1.ที่ดินผมที่ทำหนังสือสัญญานั้นโดยในสัญญาบอกว่า โฉนดที่ดินนั้นจะต้องปลอดภาระผูกผัน แต่ทางเจ้าของนั้นบังคับให้ไปโอนและจะเอาโฉนดออกมาให้หลังจากโอนเรียบร้อยแล้ว ถือว่าเจ้าของคนนี้หลอกลวง ฉ้อโกงได้หรือไม่ครับ?
2.เจ้าของบอกกับภรรยาและผมว่้าที่ดินด้านข้างในปัจจุบันนี้เป็นที่ดินสาธารณะประโยชน์ แต่พอไปสอบและตรวจเช็คพบว่าเป็นที่ดินของเจ้าของและเอาไปเข้ากู้กับที่ดินแปลงบ้านที่ซื้อและมีปัญหาอยู่นี้ เข้าข่าย หลอกลวงเพื่อหวังทรัพย์ของผู้อื่นได้หรือไม่?
3.เจ้าของบ้านเมื่อไม่ได้เงินตามที่ต้องการโทรให้สามีซึ่งเป้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับนายหนึ่งโทรมาข่มขู่เพื่อจะริบเงินที่จองและมัดจำเนื่องจาก ภรรยาและผมยังไม่ไปโอนให้ตามสัญญาที่กำหนดไว้(ในก่อนวันที่จะโอนนั้นผมและภรรยาพบกับเ้จ้าของบ้าน ที่กรมที่ดินและแจ้งให้ทราบว่า ทำไมที่ดินที่ขายเรานั้นไม่ครบขาดไปตั้ง 17-19 ตรว.)แล้วเจ้าของก็ไม่แจ้งกลับมาให้เาไปทำการโอนเมื่อไร?สามีของเจ้าของโทรมาต่อว่า ไล่ให้ผมและภรรยาออกจากบ้านหลังนี้ไป
4.บ้านและที่ดินหลังนี้เมื่อวันที่พบเจ้าของบ้านที่กรมทีดิน โดยเจ้าของนั้นไปแจ้งให้ช่างรังวัดดำเนินการ ปัจจุบันนี้อยู่ภายใต้การดำเนินการของกรมที่ดินเพื่อรอการสอบเขต นั้นสามารถทำการโอนได้หรือไม่ เพราะทางที่ดินนั้นบอกว่าต้องทำการรังวดสอบเขตออกมาให้เรียบร้อยก่อนทำการโอนทุกครั้ง แต่ครั้งนั้นผมไม่ได้แจ้งให้ทราบว่าเจ้าของนั้นไปเอาช่างรังวัดที่ดิน นส.3ก มาทำการดึงและจ้างวาน 2000 บาท ด้วยความมักง่ายและเห็นแก้ประโยชน์ส่วนตนอีกด้วย ถ้าจะฟ้องร้องเ้จ้าหน้าที่ของรัฐ ที่เห็นแก่เงินด้วยพร้อมกันกับเจ้าของที่ดิน ที่หลอกลวง ฉ้อฉล นี้พร้อมกันได้หรือไม่?
5.ที่ดินแปลงที่ซื้อนี้ติดจำนองธนาคาร แต่เจ้าของรอให้เราโอนแล้วถึงจะนำเงินนี้ไปเอาโฉนดออก เมื่อเอาออกมาแล้วจะเหลืออีก 1โฉนดที่เป็นด้านข้างของบ้าน และถ้าโฉนดแปลงนี้เอาออกแล้วไม่ยกเป็นสาธารณะประโยชน์บ้านผมก็ไม่มีทางออกสู่สาธารณะ ไม่ทราบว่าจะต้องฟ้องต่อศาลทันทีหรือคุยให้ยอมยกให้เป็นถนนสาธารณะประโยชน์ละครับ
การรังวัดโดยเขต ตจว นั้นมีแบ่งแยก ช่างรังวัด นส3.ก กับ โฉนด นั้นคนละที่กัน
ผมเดือดร้อนมากเลยครับ ช่วยตอบด่วนครับ

125.26.11.41

wit

wit

ผู้เยี่ยมชม

grandfather_1963@windowslive.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

7 พ.ค. 2556 22:54 #1

ตามข้อเท็จจริงก็เป็นฉ้อโกงได้ ส่วนการไม่มีทางออกคุณต้องเป็นเจ้าของที่ดินแปลงนั้นก่อน จะฟ้องล่วงหน้าไม่ได้

124.121.129.215

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้