จอร์ช

จอร์ช

ผู้เยี่ยมชม

dj_jord@hotmail.com

  คดีรับของโจร (1959 อ่าน)

25 มิ.ย. 2556 20:52

สวัสดีครับ ผมชื่อ จอร์ช ผมอยากจะปรึกษาเรื่องคดีรับซื้อของโจรหน่อยครับเนื่องจาก เมื่อประมาณ 4 ปีทีแล้วครับผมซื้อรถมาคันนึง จากนายหน้าขายรถคนนึงซึ้งเค้าทำงานเป็นพวกรับต่อภาษีและ พรบ. อยู่ที่ขนส่ง ครับ รถคันนี้ราคา 180000 บาท เค้านำมาเสนอขายให้ที่บ้านครับและการซื้อรถคันนี้เป็นไปอย่างง่ายดายเพียงใช้บัตรประชาชนกับเงินสดเท่านั้นและก็เอกสารสัญญาซื้อ-ขาย ครับ พอวันรุ่งขึ้นได้รถและเล่มทะเบียนที่เป็นชื่อของผมทั้งหมดครับใช้งานมาตามปกติ ต่อพรบ ภาษี ทุกปีครับ(ทุกปีผมจะต่อภาษีและพรบ.กับนายหน้าคนนี้ตลอดครับเพราะเค้ารับต่อภาษีและพรบ.อยู่แล้วด้วยครับ) ก็ใช้งานเป็นปกติอยู่มาวันนึงครับมีเจ้าหน้าที่มาอ้างตัวว่าเป็นตำรวจและบอกว่ารถคันนี้เป็นรถผิดกฎหมายผมจะโดนคดีในข้อหารับซื้อของโจร และผมก็ได้เอาเล่มให้ดูว่ารถคันนี้เป็นชื่อผมถูกต้อง แต่คนที่เป็นเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าเลขตัวถังรถและเครื่องยนตร์มันไม่ตรงกัน ผมไม่เคยได้สังเกตุดูเลยครับ และมันก็เป็นเรื่องจริงตามเค้าแจ้ง และตอนนี้เค้าได้นำรถผมไปแล้วแต่ แต่ยัไม่ออกหมายจับเค้าพูดแนวข่มขู่ว่่าถ้าไม่อยากโดนจับก็ต้องมีค่าใช้จ่ายให้เค้าไม่ยังงั้นเค้าจะออกหมายจับผม ด้วยความที่ผมไม่รู้จะทำยังไงผมก็เลยไปแจ้งความกับสถานีตำรวจก่อนครับด้วยให้การตามที่ผมกล่าวมาทั้งหมดครับและผมก็พาตำรวจไปหาคนที่ขายรถให้ผมครับเค้าก็บอกกับตำรวจประมาณว่ารถคันนี้เค้าไม่ได้ขายหรือเกี่ยวข้องอะไรด้วย (และเอกสารการซื้อขายที่ทำไว้เมื่อ4ปีที่แล้วก็หายไปแล้วครับเหลือเพียงแต่เล่มรถซึ้งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้ครับแต่ผมก็ถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย) แต่หล้งจากนั้นเค้าก็หายไปพักนึงเพราะรู้ว่าผมมีการแจ้งความและมีตำรวจติดต่อไปหาเค้า เวลาผ่านไปเค้าติดต่อมาว่าตอนนี้จะดำเนินการออกหมายศาลมาจับผมแล้วในข้อหารับของโจร ผมจึงอยากถามท่านว่า ถ้าเค้ามีหมายมาจับผมจริง ผมจะติดคุกไหม แล้วถ้าติดคุกผมจะต้องติดประมาณกี่ปี จะมีสิทธิ์ได้รอลงอาญาไหมครับ หรือเสียค่าปรับอย่างเดียวได้ไหมและเท่าไร หรือผมพอจะสู้คดีได้ไหมครับ แล้วมีโอกาสจะชนะไหม ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำยังรบกวนให้คำปรึกษาด้วยครับ ขอบคุณครับ

203.147.52.218

จอร์ช

จอร์ช

ผู้เยี่ยมชม

dj_jord@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

26 มิ.ย. 2556 17:05 #1

โทษความผิดฐานรับของโจร ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ถ้ารับสารภาพก็มีสิทธิรอลงอาญา ถ้าจะสู้คดีก็ยังมีโอกาส ตัวนายหน้าต้องให้ความร่วมมือด้วย

171.97.132.84

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

จอร์ช

จอร์ช

ผู้เยี่ยมชม

dj_jord@hotmail.com

26 มิ.ย. 2556 19:59 #2

ขอบคุณมากๆเลยครับได้ฟังแล้วสบายใจขึ้นครับ

203.147.52.218

จอร์ช

จอร์ช

ผู้เยี่ยมชม

dj_jord@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้