ลูกแทน

ลูกแทน

ผู้เยี่ยมชม

prang_mom@hotmail.com

  สามีตายคะ (1441 อ่าน)

25 ก.ค. 2556 16:38

คือ สามีดิฉันตายไปประมาณ 1 ปี ได้เเล้วคะ ตอนสามีดิฉันตายดิฉันตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนเเล้ว เเต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันคะ ตอนนั้น สามีดิฉันอายุ 18 ย่าง 19 คะ ส่วนตัวดิฉัน อายุ 20 ปี สามีดิฉันทำงานโรงงาน เเละได้ทำประกันชีวิตไว้กับทางโรงงานเเต่ลงชื่อดิฉันเป็นผู้รับประโยชน์ไม่ได้เพราะไม่ได้จดทะเบียนกันจะลงให้ลูกก้อบอกว่าไม่ได้เพราะยังไม่คลอด สุดท้ายเค้าเรยลงเป็นชื่อของน้องสาวแฟนดิฉัน เเล้วพอดิฉันคลอด ลูกดิฉันใช้นามสกุลสามีคะ ชื่อพ่อในใบเกิดก็ เเจ้งชื่อผู้ตายไว้เป็นพ่อ เเล้วทางญาติของสามีดิฉันจะมาขอลูกดิฉันไปเลี้ยงคะ พอไม่ให้ ทางพ่อเเม่สามีดิฉันก็ไม่ช่วยค่าเลี้ยงดูเรยสักบาท เเบบนี้ในกรณีอย่างนี้ดิฉันจะพอมีวิธีเรียกร้องอะไรให้ลูกได้บ้างไหมคะ เพราะตั้งเเต่คลอดเเล้วย้ายออกมาดิฉันไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางบ้านสามีเลยคะ ดิฉันต้องหาเลี้ยงลูกคนเดียวคะ
* ถ้าพิมพ์ผิดเเต่อย่างใดขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

171.4.165.201

ลูกแทน

ลูกแทน

ผู้เยี่ยมชม

prang_mom@hotmail.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

26 ก.ค. 2556 20:44 #1

ตอบตามหลักกฎหมายในเมื่อไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน คงเรียกร้องอะไม่ได้ แต่เรียกร้องเอาทรัพย์มรดกจากสามีแทนลูกได้ ในกรณีที่สามีมีทรัพย์มรดก แต่ต้องร้องต่อศาลให้ศาลมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่จดทะเบียนรับรองว่าเป็นลูกของผู้ตาย แต่ถ้าสามีไม่มีทรัพย์มรดกไม่ต้องไปร้องศาลหรอก

171.97.156.10

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้