อนิจจา

อนิจจา

ผู้เยี่ยมชม

motana09@yahoo.com

  ภรรยา(ไม่จดทะเบียนสมรส)มีชู้...แต่ร้องศาลขอแบ่งทรัพย์สิน (2399 อ่าน)

20 พ.ค. 2554 15:10

พี่ชายแต่งงานกับภรรยา ไม่มีการจดทะเบียนสมรสแต่มีการจัดพิธีสมรส ระหว่างที่อยู่ด้วยกันมีการซื้อที่ดินหรืออาคารพาณิชย์โดยใช้ชื่อร่วมกัน ภายหลังฝ่ายหญิงแอบมีชู้ และมีการถอนเงินที่ฝากจากการทำงานของทั้ง 2 ฝ่ายไปทั้งหมด (ทำอาชีพค้าขายที่เป็นการใช้ทุนทรัพย์จากของฝ่ายชายตั้งแต่เริ่มต้น) หลังจากที่พี่ชายจับได้ว่าฝ่ายหญิงนอกใจจึงมีการทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง(ทุบตีมีรอยตามร่างกายเป็นการกระทำเพียงครั้งเดียวไม่ถึงขั้นร้ายแรง) ฝ่ายหญิงทำการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและยืนฟ้องต่อศาลเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายสิ้นสุดความเป็นสามีภรรยากัน รวมถึงมีการนำภาพถ่ายการสมรสอ้างต่อศาลว่าทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากันจริงเพื่อเรียกร้องขอแบ่งทรัพย์สินที่เหลืออยู่ทั้งหมด โดยที่พี่ชายไม่สามารถทำอะไรได้เลยเนื่องจากฝ่ายหญิงมีการร้องต่อศาลก่อนว่าพี่ชายทำร้ายร่างกายจึงต้องขอหย่า เบื้องต้นฝ่ายหญิงฟ้องร้องเพื่อขอแบ่งที่ดินทางเราก็แพ้และต้องแบ่งที่ดินไปแล้ว แต่ฝ่ายหญิงต้องการมาเรียกร้องจากพี่ชายเพื่อขอแบ่งอาคารพาณิชย์ที่มีชือร่วมกันอีกหรือขอเป็นเงินชดเชย 1ล้าน 5แสนบาท ถ้าไม่ได้ก็จะร้องต่อศาลอีก อยากทราบว่าพี่ชายพอจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรได้บ้างคะ??? และมีลูกอีก 2 คนที่พี่ชายต้องเลี้ยงดูเอง ถ้าในอนาคตฝ่ายหญิงจะมาเรียกร้องขอรับลูกและถ้าเราไม่ยอมเค้าสามารถฟ้องร้องเรื่องนี้ได้อีกหรือไม่????

203.121.162.77

อนิจจา

อนิจจา

ผู้เยี่ยมชม

motana09@yahoo.com

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

20 พ.ค. 2554 19:54 #1

สำหรับที่ดินและอาคารพาณิชย์ มีชื่อเป็นกรรมสิทธิร่วมกัน อีกฝ่ายหนึ่งมีสิทธิขอแบ่งแยกกรรมสิทธิได้ เว้นแต่พี่ชายคุณจะพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่าออกเงินซื้อแต่เพียงฝ่ายเดียว
ส่วนลูก 2 คน พี่ชายคุณไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับแม่เด็ก อำนาจปกครองจึงอยู่กับแม่เด็กเพียงฝ่ายเดียว หากเขาฟ้องศาลพี่ชายจะเสียเปรียบ ทางแก้ไขให้ไปจดทะเบียนรับรองบุตรทั้ง 2 คน หากจดไม่ได้เพราะแม่เด็กไม่ยินยอม ให้ยื่นคำร้องขอต่อศาล

124.122.222.176

ทนายกฤษณะ

ทนายกฤษณะ

ผู้เยี่ยมชม

krish1936@gmail.com

คนอยากหย่า

คนอยากหย่า

ผู้เยี่ยมชม

tuk.rim1976@hotmail.com

25 พ.ค. 2554 09:35 #2

ดิฉันแต่งงานและจดทะเบียนกับสามีอยู่กินกันจนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ดิฉันเจ็บเป็นมะเร็งจากการตั้งครรภ์ เรียกว่า มะเร็งไข่ปลาอุก ดิฉันแยกบ้านกับสามีดิฉันมาอยู่บ้านญาติในกรุงเทพ สามีฉันเปลี่ยนไปเย็นชา ให้สร้างแต่หนี้สิน จนสุดท้ายฉันขอเลิกและขอหย่า เขาไม่ยอมหย่าให้ดิฉันจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ รบกวนช่วยตอบกลับที่อีเมล์ tuk.rim1976@hotmail.com ถ้าฟ้องหย่าดิฉันจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการฟ้องประมาณเท่าไรค่ะ รวบกวนด้วยค่ะ

110.77.228.25

คนอยากหย่า

คนอยากหย่า

ผู้เยี่ยมชม

tuk.rim1976@hotmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้